svasdssvasds

ประชุม ครม. จับตารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จับตาข้อเสนอกระทรวงต่างๆ ด้านนายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมรับฟังปัญหาเศรษฐกิจ​หลังมีคนสะท้อนเศรษฐกิจไม่ดี แต่ต้องปรับตัวเองด้วย ไม่ใช่ให้รัฐบาลช่วยอย่างเดียว ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของคุณ เกษมณี แก้วผลึก รายงานมาจากทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้ร่วมกิจกรรมกระทรวงวัฒนธรรม ที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์​โครงการ ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้หลักขับเคลื่อนด้วยพลัง บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้รักษาประเพณีวัฒนธรรมเอาไว้ อย่าให้ใครมาทำลาย อัตลักษณ์ที่มีคุณค่ามาเป็นจุดขาย และทำให้เกิดรายได้ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆต้องใช้ความพยายาม ทั้งนี้ ผู้ร่วมคณะคนหนึ่งบอกนายกฯว่า เป็นคนไทบยิ้มได้ เพราะนายกฯทำให้เศรษฐกิจดี นายกฯจึงกล่าวว่า มีคนบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่ไม่ใช่นายกฯไม่ฟัง เพียงแต่เราต้องปรับปรุงตัวเองด้วย แล้วรัฐบาลเข้าไปเสริม ไม่ใช่จะให้รัฐบาลให้อย่างเดียว

ประชุม ครม. จับตารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ

ต่อมาแม่ราตรี ศรีวิไล ราชินีหมอลำอีสาน จ.ขอนแก่น ได้รำกลอนสดประกอบการเป่าแคน โดยเนื้อหากลอนพูดถึงการโครงการนี้เกิดขึ้นได้เพราะนายกฯเป็นคนริเริ่มกับชุมชนแม่แบบ งานดีๆเกิดขึ้นได้ต้องมีวัฒนธรรมเข้ามา วัฒนธรรมนำชัย คุณธรรมนำชาติ ซึ่งสิ่งนี้ดีแล้ว รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เมืองไทยจะได้อยู่เย็น ท่านนายกฯ จงมีความสุข ความเจริญทุกคน ขอให้สดชื่นสมหวังดังนึก ขอให้ทุกคนสมหวัง นายกฯสมหวัง ทั้งกายและ คิดถึงสิ่งใดก็ให้สมหวัง

ประชุม ครม. จับตารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีเริ่มมีการทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการตรวจตรา แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่ามีทั้งคนเมาสุราและติดยาเสพติดที่ทำลายป้ายหาเสียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงต้องแจ้งเตือนให้สอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่น ส่วนกระแสที่พรรคการเมืองออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนั้น พลเอกอนุพงษ์ ไม่ขอวิจารณ์ในเรื่องกฎหมายหรือความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง เพราะในทางการเมืองนายกรัฐมนตรี เองก็ไม่ได้ไปหาเสียง ท่านก็ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ประชุม ครม. จับตารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะที่วาระการประชุม ครม. ที่น่าสนใจ กระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 2562 โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2562 และ รายงานผลการดำเนินงานและการขอขยายระยะเวลาการดำเนินการ โครงการเงินกู้เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และ ระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 พร้อมเสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อใช้จ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในการรักษาความมั่นคงของประเทศ ร่างระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และ เสนอมาตรการและข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต กระทรวงแรงงาน เสนอร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบรายการส่งเงินสมทบ และ การนำส่งเงินสมทบของนายจ้างและผู้ประกันตน ในท้องที่ที่ประสบภัยพิบัติ

ประชุม ครม. จับตารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ

related