svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ไทยรักษาชาติ" ประกาศลุยเลือกตั้งต่อ ย้ำสมาชิกห้ามพูดปมยุบพรรคเด็ดขาด [คลิป]

พรรคไทยรักษาชาติ ประกาศเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียง เตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่เร็วๆนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการพูดเกี่ยวกับคดียุบพรรคระหว่างการหาเสียง ให้เป็นเรื่องของการต่อสู้คดีในศาลรัฐธรรมนูญ หากมีผู้ใดพูดถึงระหว่างการหาเสียง ให้ถือว่าไม่ได้มาจากพรรคไทยรักษาชาติ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ คณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงผู้สมัครรับเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่อว่า ก่อนหน้านี้พรรคไทยรักษาชาติประกาศงดปราศรัยใหญ่และคณะกรรมการบริหารพรรคจะงดกิจกรรมการเมือง เพื่อเตรียมตัวต่อสู้คดียุบพรรคไทยรักษาชาติในกระบวนการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ที่ประชุมการพิจารณาแล้วว่า คณะกรรมการบริหารเตรียมความพร้อมต่อสู้คดีร่วมกับทีมกฎหมาย ประกอบกับผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตต่างๆ ยังคงลงพื้นที่หาเสียงอย่างแข็งขัน คณะกรรมการยุทธศาสตร์และคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง จึงมีความเห็นว่า ตั้งแต่วันนี้แกนนำและผู้สมัครรับเลือกตั้งจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงตามปกติ ส่วนการปราศรัยใหญ่ จะขอดูสถานการณ์อีกระยะสั้นๆหากไม่มีปัญหาก็จะจัดเวทีปราศรัยตามพื้นที่ต่างๆ และได้กำชับให้ผู้สมัครและแกนนำพรรคไทยรักษาชาติทุกคนไม่ให้พูดเกี่ยวกับคดียุบพรรคระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเรื่องนี้จะอยู่ในกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น และไม่ได้ประเมินว่าคดียุบพรรคจะส่งผลกระทบต่อความนิยมในการเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 62 : "ไทยรักษาชาติ" ประกาศลุยเลือกตั้งต่อ ย้ำสมาชิกห้ามพูดปมยุบพรรคเด็ดขาด [คลิป] เลือกตั้ง 62 : "ไทยรักษาชาติ" ประกาศลุยเลือกตั้งต่อ ย้ำสมาชิกห้ามพูดปมยุบพรรคเด็ดขาด [คลิป]

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ บอกว่า ได้กำชับผู้สมัครและแกนนำทุกคนไม่ให้พูดเกี่ยวกับคดียุบพรรคระหว่างหาเสียง หากมีความเคลื่อนไหวใดระหว่างการหาเสียงที่เกี่ยวกับกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ให้ถือว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการจากพรรคไทยรักษาชาติ ถือเป็นความรับผิดชอบของแต่ละบุคคล และทีมรณรงค์หาเสียงทั้ง 7 ทีม ก็จะทำงานลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครกระจายไปทุกเขตที่มีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง

 

related