svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งถอดบทเรียน IUU ปลดไทยจากบัญชีดำ

"บิ๊กป้อม" สั่งถอดบทเรียน IUU ปลดไทยจากบัญชีดำ

ประวิตร สั่ง ที่ประชุม กขป. 5 ถอดบทเรียนความสำเร็จ ไทยปลดบัญชีดำ IUU เผย ไอแอลโอ เชิญส่วนตัว ประยุทธ์ ประชุมร่วมที่นครเจนีวา หลังไทย แก้ปัญหาแรงงานสำเร็จ เป็นชาติแรกในอาเซียน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 โดยภายหลังการประชุม ทีมโฆษกคณะกรรมการขับเคลื่อนได้แถลงผล โดยที่ประชุมได้เสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถอดบทเรียนจากความสำเร็จ ในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย หรือ ไอยูยู และการค้ามนุษย์ หรือ เทียร์ รวมถึง การแก้ไขมาตรฐานการบิน หรือ ไอเคโอ โดยเน้นย้ำให้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบ และหาแนวทางในการอุดช่องว่างข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น ทั้ง การเรียกรับผลประโยชน์ รวมถึง ความผิดพลาดจากนโยบายภาพรวมเพื่อให้รักษามาตรฐานและให้ดียิ่งขึ้น

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า เร็วๆนี้ องค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือ ไอแอลโอ ได้เชิญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ไปร่วมประชุมที่นครเจนีวา ประเทศสวิซเซอร์แลนด์ เป็นการเฉพาะ เนื่องจาก เห็นว่าไทยเป็นชาติแรกในอาเซียน ที่ได้ขับเคลื่อนแนวนโยบายในการแก้ไขการปัญหาแรงงาน และไม่มีการละเมิดสิทธ์เป็นไปตามหลักสากล

"บิ๊กป้อม" สั่งถอดบทเรียน IUU ปลดไทยจากบัญชีดำ

ด้าน พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผยความคืบหน้าโครงการบ้านมั่นคงชุมชนริมคลองลาดพร้าว ว่า ล่าสุด การตอกเสาเข็มในการทำแนวกั้น จะครบทุกจุดในช่วงเดือนมีนาคม โดยขอความร่วมมือประชาชนที่ยังรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ และใช้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจ หากยังฝ่าฝืน ก็จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ ในที่ประชุม พลเอกประวิตร ได้กำชับให้เตรียมการปรับปรุง และพัฒนาคลองเปรมประชากร เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อคลองผดุงกรุงเกษม ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งติดต่อในหลายจังหวัด อาทิ ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบปัญหาการรุกล้ำลำคลอง และเป็นชุมชนแออัด ซึ่งการปรับปรุงจากครอบคลุมทั้งกายภาพ สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิต โดยเตรียมจะประชุมเป็นการเฉพาะในเรื่องดังกล่าวเพื่อศึกษาแผนแม่บท

related