svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : กกต. ถก สตช. คุ้มครองการเลือกตั้ง เน้นเข้มงวดทุกพื้นที่

เลือกตั้ง 62 : กกต. ถก สตช. คุ้มครองการเลือกตั้ง เน้นเข้มงวดทุกพื้นที่

เลขาธิการ กกต. ประชุมร่วม พล.ต.อ.ศรีวราห์ วางมาตรการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้ง

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ร่วมประชุม กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายเลือกตั้ง และกฎหมายพรรคการเมือง โดยมี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ กอบบัญชาการตำรวจนครบาล และบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ

โดยเลขาธิการ กกต. ได้ขอความร่วมมือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นดูแลรักษาความปลอดภัย การขนส่งหีบบัตรเลือกตั้ง ล่วงหน้าที่จะต้องจัดส่ง มาที่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 17 มีนาคม เพื่อรอนับคะแนนพร้อมกันในวันที่ 24 มีนาคม

โดยขอให้ ตำรวจคุ้มครองหีบบัตรเลือกตั้งตลอดเส้นทาง พร้อมขอใช้ห้องขังผู้ต้องหาในสถานีตำรวจต่างๆ เป็นสถานที่จัดเก็บบัตรเลือกตั้ง ตามที่ กกต. แต่ละเขตร้องขอ ทเพื่อความปลอดภัยของบัตรที่จะไปถึงพื้นที่ก่อนวัน ลงคะแนน ส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นกำขับให้ ตำรวจดูแลเป็นพิเศษ เพราะวันดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาการนับคะแนนถึงเวลา 21.00น.

เลือกตั้ง 62 : กกต. ถก สตช. คุ้มครองการเลือกตั้ง เน้นเข้มงวดทุกพื้นที่

สำหรับวันลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 24มีนาคมนี้ กกต. ยังได้ขอให้ ตำรวจจัดสรรกำลังพลเฝ้าสังเกตการณ์ทุกหน่วยเลือกตั้งกว่า 90,000 หน่วยทั่วประเทศ หน่วยละ2นาย เพื่อรักษาความเรียบร้อยด้วย รวมทั้งดูแลเรื่องการจราจร และอำนวยความสะดวกที่จอดรถให้ผู้มาใช้สิทธิในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะ กทม. ที่จะมีปัญหามากที่สุด ส่วนการดำเนินคดีเลือกตั้ง โดยเฉพาะการซื้อเสียง หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ ตำรวจต้องแจ้ง กกต.ทราบ ภายใน3 วัน เพื่อให้ กกต. พิจารณาว่าจะสอบสวนเองหรือไม่หรือให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมายเอง

อย่างไรก็ตามการประชุมวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขอให้ กกต. สนับสนุนงบประมาณเพิ่มอีก 37.28 ล้านบาท เตรียมเสนอต่อ คณะกรรมการ กกต. พิจารณาอนุมัติต่อไป

related