svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "กอบศักดิ์" ปัด ส.ว. 250 เสียง หนุนเลือกนายกฯ ของพรรค

เลือกตั้ง 62 : "กอบศักดิ์" ปัด ส.ว. 250 เสียง หนุนเลือกนายกฯ ของพรรค

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ไม่มั่นใจว่า ส.ว.250 คน จะเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พร้อมให้เกียรติว่าทุกคนจะตัดสินใจด้วยตัวเอง

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงย่านฝั่นธนชุมชนกุฎีจีน เขตเลือกตั้งที่ 22 ของกรุงเทพมหานคร โดยผู้สมัครของพรรคนายศันสนะ สุริยะโยธิน ชูนโยบายเศฐษกิจชุมชน การท่องเที่ยงเชิงวัฒนธรรม เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ให้คนในชุมชน ก่อนจะประกาศลงพื้นที่ทุกตารางนิ้ว และเข้าถึงพึ่งได้

นายกอบศักดิ์ ระบุถึงข้อเรียกร้องจากพรรคการเมืองให้สมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการคัดเลือกของ คสช.250 คน สนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้เสียงอันดับหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของพรรค แต่จุดสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลคือตั้งมีเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเกินครึ่งซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าชอบนายกรัฐมนตรีคนไหนก็เลือกคนจากพรรคนั้น ซึ่งจะได้จัดตั้งรัฐบาลได้สะดวกเมื่อรวมได้ 250 เสียงก็ขับเคลื่อนหาพันธมิตรที่มีหลักการเดียวกันคือไม่ขัดแย้งกับใคร เพื่อจัดตั้งรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศได้

แต่พรรคไม่ได้มั่นใจว่า ส.ว.250 คน จะเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่ามีใครบ้าง และให้เกียรติว่าทุกคนจะตัดสินใจด้วยตัวเอง ก่อนจะย้ำความมั่นใจจะชนะเลือกตั้งที่ไม่เพียงชนะการเข้าเส้นชัยแต่ปลายจมูก แต่ต้องชนะหลายช่วงตัว

เลือกตั้ง 62 : "กอบศักดิ์" ปัด ส.ว. 250 เสียง หนุนเลือกนายกฯ ของพรรค

โฆษกพรรคพลังประชารัฐระบุว่า ได้ส่งหนังสือไปยัง กกต.แล้วเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการลงพื้นที่หาเสียงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อความชัดเจนและยืนยันมาว่าสามารถทำได้ ซึ่งพรรคเองก็ต้องการเห็นพลเอกประยุทธ์ช่วยหาเสียง แต่ฝ่ายกฎหมายของพรรคย้ำเตือนตลอดว่าอาจมีความสุ่มเสี่ยงขัดต่อกฎหมายได้ ทั้งนี้สามารถนำรูปขึ้นป้ายหาเสียงได้ ส่วนการขึ้นเวทีประชันนโยบายหรือเวทีดีเบต พรรคกำลังพิจารณาผู้เหมาะสม แต่พลเอกประยุทธ์จะมาหรือไม่ตอบแทนไม่ได้ เพราะแค่ได้รับความเมตตามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก็ถือว่าได้รับความเมตตาแล้ว โดยพลังประชารัฐประชันนโยบายพบกับพรรคประชาภิวัฒน์ ในหัวข้อนโยบายด้านสังคมในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนเรื่องคะแนนนิยมของพรรคหลังลงพื้นที่มาระยะหนึ่ง นายกอบศักดิ์ระบุว่า เหลืออีก 30 วันถึงวันเลือกตั้งพรรคจะลงพื้นที่อยากเข้มข้น ชูรังสิตโพลชี้พรรคพลังประชารัฐคะแนนนิยมอันดับ 1 จากทั่วประเทศ จากเดิมเป็นพรรคต่ำ ส่งนในกรุงเทพมหานครเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจช่วงโค้งสุดท้าย เพราะจสกโพลระบุว่าขณะนี้ร้อยละ 64 ยังไม่ตัดสินใจเลือก

นายกอบศักดิ์ระบุถึง กรณีการพิจารณาของ สนช.พ.ร.บ.ข้าว ว่า เห็นด้วยที่จะมีการทบทวนประเด็นที่เป็นปัญหา และที่สำคัญต้องฟังความเห็นจากชาวนาและเกษตรกรให้เกิดความพอใจ และมองว่า สนช.สามารถดำเนินการได้ง่ายกว่าการดำเนินการของรัฐบาล และเชื่อว่ามีเวลาอีก 4 สัปดาห์ก่อนถึงวันเลือกตั้งน่าจำดำเนินการได้ทัน

related