svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ประวิตร" โยน กกต. พิจารณาคุณสมบัติ "ประยุทธ์" เหมาะชิงแคนดิเดตนายกฯ

เลือกตั้ง 62 : "ประวิตร" โยน กกต. พิจารณาคุณสมบัติ "ประยุทธ์" เหมาะชิงแคนดิเดตนายกฯ

พล.อ.ประวิตร เผย ไม่หนักใจ พรรคการเมือง ยื่นตีความพลเอกประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. ขาดคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯของพลังประชารัฐ บอกให้ กกต. พิจารณา เผย โผลทหารกลางปี ยังไม่สะเด็ดน้ำ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกล่าวถึงกรณีที่มีหลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่างๆนั้นว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเรื่องการเมือง และนายกรัฐมนตรี เองก็ไม่ได้มีการพูดหรือสอบถามให้มาช่วยในเรื่องของการเมือง รวมทั้งไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีการดีเบตเพื่อแสดงวิสัยทัศน์กับนักการเมืองด้วย

ส่วนการทำหน้าที่ของทหารในการดูแลพื้นที่ปลอดภัยในการเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องห่วง

ส่วนที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ ของพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เนื่องจากเป็นหัวหน้า คสช. โดยต้องตีความในเรื่องของการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจและให้เป็น หน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการพิจารณา ขณะที่กรณีศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น ก็วินิจฉัยไป และไม่ต้องดูแลสถานการณ์อะไรเป็นพิเศษ

related