svasdssvasds

คสช.สั่งหน่วยทหาร สนับสนุนพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

คสช.สั่งหน่วยทหาร สนับสนุนพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

คสช. มอบหน่วยทหารสนับสนุนพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ทุกพื้นที่ เดินหน้าดูแลประชาชนอย่างบูรณาการตามพระราโชบาย พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยให้เอื้อต่อการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน จะเข้มมาตรการป้องปรามการละเมิดลิขสิทธิ์

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผยว่า ​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติในวันนี้ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการเตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยเฉพาะการเตรียมพื้นที่ของจังหวัดในพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากทั่วประเทศเพื่อเตรียมทำน้ำอภิเษก โดยมอบหมายให้มณฑลทหารบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ให้การสนับสนุนการเตรียมการของทุกจังหวัดอย่างเต็มความสามารถในทุกพื้นที่ รวมทั้งในจังหวัดที่ไม่มีหน่วยทหารตั้งอยู่ด้วย เพื่อให้การเตรียมการที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชพิธี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามโบราณราชประเพณีและสมพระเกียรติ

​รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้กำชับให้ทุกส่วนราชการปฏิบัติตามพระราโชบายในเรื่องการดูแลประชาชนอย่างบูรณาการในทุกภารกิจ โดยเฉพาะงานด้านการบรรเทาสาธารณภัยที่ได้มีการฝึกวางแผนเตรียมการและการปฏิบัติร่วมกันมาแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาจากการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด ระหว่างกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ในภารกิจช่วยเหลือประชาชนถือว่าดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย จึงขอให้สานต่อการทำงานร่วมกันโดยเฉพาะการขยายผลงานบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ เพื่อให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนเป็นไปตามพระราโชบายอย่างเคร่งครัดด้วย ทั้งนี้ในปัจจุบันทุกส่วนราชการกำลังร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์ภัยพิบัติในพื้นที่ต่างๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ได้แก่ การแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันและปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐานในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ การซ่อมสร้างบ้านผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก” ในภาคใต้ การช่วยเกษตรกรไร่อ้อยเก็บเกี่ยวผลผลิต การเข้าคลี่คลายสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ จ.ลำปาง รวมถึงขอให้เตรียมความพร้อมรับมือกับภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อดูแลประชาชนไว้ล่วงหน้า นอกจากนี้รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้กองทัพภาคที่ ๔ เร่งรัดการดำเนินการช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ตามความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมมอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย , รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหาร และมณฑลทหารบก ใช้กลไกที่มีอยู่สนับสนุนและประสานการปฏิบัติร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาภัยพิบัติในทุกพื้นที่อย่างเต็มขีดความสามารถด้วย

​ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้ย้ำถึงบทบาทหน้าที่ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และส่วนราชการต่างๆ ในการรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย เพื่อเอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการติดตามข้อมูลข่าวสารที่มีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในภาพรวม หากพบมีข้อมูลที่บิดเบือนหรือเป็นเท็จให้ส่วนราชการเร่งชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบ รวมถึงการแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังในการส่งต่อข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย

​​การประชุมในวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้กำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ดำเนินการเข้มงวดในมาตรการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เน้นการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้ค้าที่มีพฤติกรรมละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงการแจ้งเตือนและสร้างการยอมรับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อยกระดับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และเป็นการช่วยส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของประเทศให้มีความมั่นคงต่อไป

related