svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : จัดโผขยับย้าย 5 เสือกลางปี “บิ๊กบี้” ขึ้นผู้ช่วย “บิ๊กหนุ่ย” มทภ.1

กองทัพบก จัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารกลางปีระดับชั้นนายพล เพื่อรองรับตำแหน่งวุฒิสมาชิก หลายตำแหน่ง

ความคืบหน้าการจัดโผทหารกลางปี มีรายงานข่าวแจ้งว่า บัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลช่วงกลางปี 2562 มีการโยกย้ายตำแหน่งสำคัญในส่วนของกองทัพบกหลายตำแหน่ง เพื่อรองรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่กำลังจะถูกคัดเลือกขึ้นโดย คสช. มีตำแหน่งที่น่าสนใจ อาทิ พล.อ.กู้เกียรติศรีนาคา หรือบิ๊กตู่เล็ก ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 20 (ตท.20) ถูกขยับขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.สมศักดิ์รุ่งสิตา หรือบิ๊กอั๋น รองปลัดกระทรวงกลาโหม (ตท.19) ที่จะไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทน "บิ๊กลภ" พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการ สมช. (ตท.18) ที่ถูก คัดเลือกให้เป็น 1 ใน ส.ว.

นอกจากนี้ ยังขยับ "บิ๊กบี้" พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.22) เป็น ผช.ผบ.ทบ. เพื่อรอคิวขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ต่อจาก "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2563 ขณะที่ "บิ๊กหนุ่ย" พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ส่วนบิ๊กติ่ง พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1 และโยก "บิ๊กหนุ่ม" พล.ต.สนิธชนก สังขจันทร์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดง (นรด.) เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1

อย่างไรก็ตามในส่วนของระดับ 5 เสือเหล่าทัพอื่น ยังคงไม่มีการขยับแต่อย่างใด

เลือกตั้ง 62 : จัดโผขยับย้าย 5 เสือกลางปี “บิ๊กบี้” ขึ้นผู้ช่วย “บิ๊กหนุ่ย” มทภ.1 เลือกตั้ง 62 : จัดโผขยับย้าย 5 เสือกลางปี “บิ๊กบี้” ขึ้นผู้ช่วย “บิ๊กหนุ่ย” มทภ.1 เลือกตั้ง 62 : จัดโผขยับย้าย 5 เสือกลางปี “บิ๊กบี้” ขึ้นผู้ช่วย “บิ๊กหนุ่ย” มทภ.1

related