svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ตรวจราชการวังจันทร์วัลเลย์ เหน็บดีกว่าไปดีเบต

"บิ๊กตู่" ตรวจราชการวังจันทร์วัลเลย์ เหน็บดีกว่าไปดีเบต

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาการศึกษาของสถาบันวิทยสิริเมธี ที่อาคารเรียนรวมวิทยสิริเมธี เปรียบเด็กเก่งที่นี่เหมือนหัวกะทิ ต้องถูกหนอนซอนไช เหมือนรัฐบาลถูกเจาะเสมอ เผย วิสัยทัศน์ของตน คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการซึ่งเป็นเขตพัฒนาด้านการศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีของกลุ่ม ปตท. พร้อมติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษถาคตะวันออก (ECCi) โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เยี่ยมชมทัศนียภาพพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ณ หอชมวิว ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ ก่อนจะเดินทาง มาตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธี และโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์

"บิ๊กตู่" ตรวจราชการวังจันทร์วัลเลย์ เหน็บดีกว่าไปดีเบต

พร้อมกล่าวว่า ยินดีกับ 2 สถาบันเป็นแหล่งรวมหัวกะทิของประเทศ แต่ก่อนจะเป็นกะทิได้ ก็ต้องเป็นลูกมะพร้าวก่อน เปรียบเหมือนต้นมะพร้าว และลูกมะพร้าวแต่ละลูกก็มักจะถูกหนอนเจาะ เหมือนกับปัญหาต่างๆ ที่วันนี้รัฐบาลถูกเจาะทั้ง เรื่อง สังคม เศรษฐกิจ ประชาธิปไตย ซึ่งโลกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว พร้อมบอก สิ่งที่พูดวันนี้เป็นประโยชน์มากกว่าจะไปดีเบต เพราะเป็นเรื่องการศึกษาเรื่องอนาคต และถามว่าที่ผ่านมารัฐบาลแสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปี ยังไม่พออีกเหรอ เพราะวิสัยทัศน์ของตน คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี  ต้องลดความเหลื่อมล้ำให้ได้ พร้อมยกตัวอย่างการเรียนในห้องเรียนวันนี้ต้องสงสัย เพื่อให้ครูรู้ว่าเด็กเข้าใจหรือไม่ ต้องทำให้เด็กคิดเป็น จะได้รู้ว่าเรียนไปเพื่ออะไร ซึ่งการมาพูดวันนี้ก็เหมือนมาดีเบต มาแสดงวิสัยทัศน์ให้ฟัง

"บิ๊กตู่" ตรวจราชการวังจันทร์วัลเลย์ เหน็บดีกว่าไปดีเบต

"วันนี้มีทั้งคนรักคนชอบเป็นเรื่องธรรมดา ตนคงไปบังคับใครไม่ได้ ทำให้บางครั้งมีอารมณ์ และต้องขอโทษด้วย และฝากด้วยว่าทำอย่างไรจะให้คนในชาติมีความรักสามัคคี ตนเป็นทหารเก่า และวันนี้มีการพูดโจมตีแต่ไม่ขอโต้ตอบเพราะเลยเวลานั้นมาแล้ว"

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ​ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้นักลงทุน วันนี้ทำอะไรใหม่ๆ ก็ขัดแย้งไปหมด จึงต้องทำประชาพิจารณ์ แต่เวลาเรียกมาหารือแลกเปลี่ยนความเห็น 2 ทั้งฝ่ายก็ไม่มีใครมาร่วม จึงทำให้กฏหมายหรือโครงการต่างๆ ก็ยังติดค้างอยู่ทำไม่ได้ เสียผลประโยชน์กับหลายฝ่าย ทั้งการสร้างรถไฟฟ้า พัฒนาระบบโครงสร้าง ไม่ใช่เพื่อใคร แต่ก็เพื่อทุกคนในอนาคต

"บิ๊กตู่" ตรวจราชการวังจันทร์วัลเลย์ เหน็บดีกว่าไปดีเบต

ภายในงานวันนี้มีดารา นักร้องชื่อดังมาร่วมงานด้วย คือ คุณสินจัย เปล่งพานิช และ คุณกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี นายกรัฐมนตรีจึงได้ขอให้ กบ ร้องเพลง ปาฎิหารย์ให้ฟัง โดย หลังกบ ร้องท่อนฮุกให้ฟังแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ร้องต่อ ว่า ปาฎิหารย์ไม่มีจริง ต้องสร้างด้วยตัวเอง อย่าหวังแต่ให้คนอื่นสร้าง

related