svasdssvasds

นายกฯ เปรียบรัฐบาลเหมือนเด็กหัวกะทิถูกเจาะเสมอ

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาการศึกษาของสถาบันวิทยสิริเมธี ในจังหวัดระยอง เปรียบเด็กเก่งที่นี่เหมือนหัวกะทิ ต้องถูกหนอนชอนไช เหมือนรัฐบาลถูกเจาะเสมอ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการซึ่งเป็นเขตพัฒนาด้านการศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีของกลุ่ม ปตท. พร้อมติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ECCi) โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เยี่ยมชมทัศนียภาพพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ณ หอชมวิว ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ ก่อนจะเดินทาง มาตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธี และโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์

นายกฯ เปรียบรัฐบาลเหมือนเด็กหัวกะทิถูกเจาะเสมอ

พร้อมกล่าวว่า ยินดีกับ 2 สถาบันเป็นแหล่งรวมหัวกะทิของประเทศ แต่ก่อนจะเป็นกะทิได้ ก็ต้องเป็นลูกมะพร้าวก่อน เปรียบเหมือนต้นมะพร้าว และลูกมะพร้าวแต่ละลูกก็มักจะถูกหนอนเจาะ เหมือนกับปัญหาต่างๆ ที่วันนี้รัฐบาลถูกเจาะทั้ง เรื่อง สังคม เศรษฐกิจ ประชาธิปไตย ซึ่งโลกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปหมดแล้ว พร้อมบอก สิ่งที่พูดวันนี้เป็นประโยชน์มากกว่าจะไปดีเบต เพราะเป็นเรื่องการศึกษาเรื่องอนาคต และถามว่าที่ผ่านมารัฐบาลแสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปี ยังไม่พออีกเหรอ เพราะวิสัยทัศน์ของตน คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี

นายกฯ เปรียบรัฐบาลเหมือนเด็กหัวกะทิถูกเจาะเสมอ

ต้องลดความเหลื่อมล้ำให้ได้ พร้อมยกตัวอย่างการเรียนในห้องเรียนวันนี้ต้องสงสัย เพื่อให้ครูรู้ว่าเด็กเข้าใจหรือไม่ ต้องทำให้เด็กคิดเป็น จะได้รู้ว่าเรียนไปเพื่ออะไร ซึ่งการมาพูดวันนี้ก็เหมือนมาดีเบต มาแสดงวิสัยทัศน์ให้ฟัง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจ​ ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้นักลงทุน วันนี้ทำอะไรใหม่ๆ ก็ขัดแย้งไปหมด จึงต้องทำประชาพิจารณ์ แต่เวลาเรียกมาหารือแลกเปลี่ยนความเห็น 2 ทั้งฝ่ายก็ไม่มีใครมาร่วม จึงทำให้กฏหมายหรือโครงการต่างๆ ก็ยังติดค้างอยู่ทำไม่ได้ เสียผลประโยชน์กับหลายฝ่าย ทั้งการสร้างรถไฟฟ้า พัฒนาระบบโครงสร้าง ไม่ใช่เพื่อใคร แต่ก็เพื่อทุกคนในอนาคต

นายกฯ เปรียบรัฐบาลเหมือนเด็กหัวกะทิถูกเจาะเสมอ

ภายในงานวันนี้มีดารา นักร้องชื่อดังมาร่วมงานด้วย คือคุณสินจัย เปล่งพานิช และคุณกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี นายกรัฐมนตรีจึงได้ขอให้ กบ ร้องเพลง ปาฎิหารย์ให้ฟัง โดย หลังกบ ร้องท่อนฮุกให้ฟังแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ร้องต่อ ว่า ปาฎิหารย์ไม่มีจริง ต้องสร้างด้วยตัวเอง อย่าหวังแต่ให้คนอื่นสร้าง

related