svasdssvasds

ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง ! "บิ๊กตู่" อารมณ์ดีชวน "กบ ทรงสิทธิ์" ร้องเพลง ย้ำมีแต่ต้องทำเอง [คลิป]

กวี"บิ๊กตู่" โชว์ด้นกลอนสด ขอทุกคนรวมพลังสร้างชาติไทยให้เข้มแข็ง ก่อนร้องเพลง"ปาฏิหาริย์" ร่วมกับนักเรียน และ กบ ทรงสิทธิ์ ย้ำ ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง

ที่หอประชุมธงชัย ชิวปรีชา โรงเรียนกำเนิดวิทย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือภาคีทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาโครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาและการศึกษาทุกช่วงวัยจ.ระยอง โดยภายหลังพิธีลงนาม นายกฯ ได้ถ่ายภาพร่วมกับคณาจารย์และนักเรียน และกล่าวกับเด็กๆ ว่า ทุกคนต้องมีความหวังของตัวเองทั้งหมดนี้คือหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลได้วางไว้ อย่างไรก็ตามไม่ได้มีอะไรสามารถทำได้หากไม่เริ่มทำด้วยตัวเอง ขอให้ทุกคนเป็นหนุ่มสาวที่หล่อรวย มีปัญญาและมีวินัย ไม่เช่นนั้นสังคมก็จะวุ่นวายแบบทุกวันนี้แม้จะมีกฎหมายอยู่ทุกตัว จากนั้นตัวแทนนักเรียนได้มอบภาพที่นายกฯ ได้ถ่ายร่วมกับรุ่นพี่ร.ร.กำเนิดวิทย์ เมื่อครั้งมาเยือนก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะท่องกลอนขอบคุณนายกฯ ที่มาเยือน โดยเมื่อตัวแทนนักเรียนท่องกลอนจบ นายกฯ ก็ได้ด้นกลอนสดตอบทันทีว่า " ยินดีที่มาเยือนกันอีกครั้ง รวมพลังกันสร้างชาติให้เข้มแข็ง พลังความร่วมมือและร่วมแรง ความเข้มแข็งประเทศไทยไม่อับจน" สร้างเสียงฮือฮาและเสียงปรบมือจากเด็กๆ และอาจารย์

ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง ! "บิ๊กตู่" อารมณ์ดีชวน "กบ ทรงสิทธิ์" ร้องเพลง ย้ำมีแต่ต้องทำเอง [คลิป] ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง ! "บิ๊กตู่" อารมณ์ดีชวน "กบ ทรงสิทธิ์" ร้องเพลง ย้ำมีแต่ต้องทำเอง [คลิป]

จากนั้นนายกฯ แนะนำกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช โดยระบุว่า เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงสมัยลุง ก่อนให้กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลง"ขีดเส้นใต้" โดยนายกฯ ได้เดินไปนั่งตรงกลางกลุ่มนักเรียนพร้อมร้องตาม โดยท่อนจบ กบ ทรงสิทธิ์ ได้ร้องแก้เนื้อว่า " ขีดเส้นใต้เอาไว้ว่าเราจะรัก" จากนั้นนายกฯ ได้ขอให้ร้องเพลง"ปาฏิหาริย์"ต่อ ซึ่งกบ ทรงสิทธิ์ ได้ตอบนายกฯ ว่า "ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง มีแต่ต้องทำเอง" นายกฯ จึงกล่าวว่า ก็ร้องให้เขารู้สิ ทั้งนี้ระหว่างร้องเพลง นายกฯ ได้ยกมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู โบกไปมาร่วมกับเด็กๆ และในช่วงท้ายได้ขอให้เด็กนักเรียนยกมือทั้งสองมือขึ้นพร้อมกล่าวว่า มือขวาคือคนที่แข็งแรงส่วนมือซ้ายคือคนรายได้น้อยและเกษตรกรผู้มีรายได้ต่ำ ดังนั้นมือขวาต้องจับมือซ้ายและเดินไปข้างหน้าพร้อมกันด้วยวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม

ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง ! "บิ๊กตู่" อารมณ์ดีชวน "กบ ทรงสิทธิ์" ร้องเพลง ย้ำมีแต่ต้องทำเอง [คลิป] ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง ! "บิ๊กตู่" อารมณ์ดีชวน "กบ ทรงสิทธิ์" ร้องเพลง ย้ำมีแต่ต้องทำเอง [คลิป]

จากนั้นนายกฯ ได้รับประทานอาหารกลางวัน ก่อนอัดรายการ"ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ที่จะออกอากาศในวันศุกร์ที่ 1 มี.ค. นี้

 

related