svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" มองสะท้อนชอบพูดฝ่ายเดียว เหมาะเผด็จการ

ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ มองว่า การที่นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไม่ร่วมดีเบต สะท้อนให้เห็นว่า เหมาะสมกับระบอบเผด็จการที่พูดเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ขณะที่เจ้าตัวมองว่า การพูดเรื่องการศึกษา ระหว่างลงพื้นที่ดีกว่าไปร่วมดีเบต

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวระหว่างการเยี่ยมชมวังจันทร์วัลเลย์ จังหวัดระยอง ซึ่งมีแผนพัฒนาเป็นพื้นที่พัฒนาด้านนวัตกรรม รวมถึงการพัฒนาการศึกษา ในระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยกล่าวถึงการดีเบต หลังจากเมื่อวานนี้ ได้ประกาศท่าทีว่าจะไม่เข้าร่วมการดีเบตกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคต่างๆ

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" มองสะท้อนชอบพูดฝ่ายเดียว เหมาะเผด็จการ

โดยระบุว่า สิ่งที่เขาพูดระหว่างการลงพื้นที่วันนี้ มีประโยชน์กว่าการไปพูดดีเบต ซึ่งรัฐบาลได้แสดงวิสัยทัศน์มาตลอด 5 ปีแล้ว ยังไม่พอหรืออย่างไร โดยย้ำว่า วิสัยทัศน์ คือความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน รวมถึงมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนแม่บท

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" มองสะท้อนชอบพูดฝ่ายเดียว เหมาะเผด็จการ

ขณะที่นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า การดีเบตเป็นการร่วมประชันวิสัยทัศน์ของผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนจะได้มีโอกาสเปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของผู้แทนแต่ละพรรค แม้ว่า พลเอก ประยุทธ์ จะปฏิเสธที่จะเข้าร่วม โดยให้เหตุผลว่า เสียเวลาประดิษฐ์ประดอยคำพูด โดยมองว่า ที่ผ่านมาเกือบ 5 ปี พลเอกประยุทธ์ ใช้วิธีพูดสื่อสารทางเดียวมาตลอด ไม่เคยเปิดโอกาสให้ใครแสดงความคิดที่เห็นต่างในเวทีเดียวกัน ดังนั้นพลเอกประยุทธ์จึงน่าจะใช้โอกาสนี้ ในการร่วมแสดงวิสัยทัศน์

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" มองสะท้อนชอบพูดฝ่ายเดียว เหมาะเผด็จการ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ที่ระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ พูดฝ่ายเดียว โดยที่ไม่มีคนเห็นต่างพูดต่อหน้า แต่ในสภาผู้แทนราษฎรจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป เพราะฉะนั้น การที่ พลเอกประยุทธ์ ไม่กล้าดีเบต สะท้อนให้เห็นว่า ไม่สามารถอยู่ในระบอบประชาธิปไตยตามปกติได้ เหมาะกับระบอบเผด็จการเท่านั้น

related