svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน

"บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน

พล.อ.ประวิตร มอบโฉนดที่ดินคืนประชาชน ชาวมหาสารคาม กว่า 2,500 คน สร้างรอยยิ้มและความสุขทั่วหน้า

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าวันนี้ (28 ก.พ.) เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปราชการพื้นที่ภาคอีสาน ณ มหาวิทยาลัยสารคาม จว.มหาสารคาม เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชน จากมาตรการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นครั้งที่ 8 จำนวน 2,470 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 2,304 ฉบับ เนื้อที่รวม กว่า 5,707 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าทั้งสิ้น 1,334 ล้านบาท ท่ามกลางรอยยิ้มแห่งความสุขและความหวังโดยทั่วกัน

"บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการ ที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนของตำรวจ ซึ่งบังคับใช้กฎหมาย สามารถไกล่เกลี่ย ส่งคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว จำนวน 8 ครั้ง เกือบ 20,000 ราย มูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 20,500 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 16,004 ฉบับ พื้นที่เกือบ 48,000 ไร่

พร้อมระบุว่า หนี้นอกระบบเป็นกับดักความยากจนของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก หลายครอบครัวต้องใช้ชีวิตทนทุกข์ จมกองหนี้มานาน ไม่เหลือแม้บ้านพักอาศัย ทรัพย์สินและที่ดินทำกิน ความพยายามแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล ต้องการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยเฉพาะกลุ่มชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและขาดโอกาส ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหนี้นอกระบบที่มีอิทธิพลท้องถิ่นมานาน พร้อมย้ำว่า เราจะไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้กับความไม่ถูกต้องไปด้วยกัน โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งลงพื้นที่ คลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ยังรอการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด

"บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน "บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน "บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน "บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน "บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน "บิ๊กป้อม" เดินหน้าคืนที่ดิน ปลดทุกข์หนี้นอกระบบชาวบ้าน ย้ำเราไม่ทิ้งกันและจะต่อสู้ไปด้วยกัน

related