svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยันกรรมการสรรหา ส.ว.ไม่จำเป็นต้องมีผู้ทรงคุณวุฒิ ทุกอย่างอยู่ที่ คสช. พิจารณา

พล.อ.ประวิตร ย้ำ กรรมการสรรหาไม่จำเป็นต้องมีสัดส่วนผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ เพราะอยู่ที่ คสช. จะพิจารณา ขณะเดียวกัน ยืนยัน การผ่านร่าง พ.ร.บ.ไซเบอร์ ทำตามกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีเว็บไซต์ปลอม นำภาพ พล.อ.ประวิตร กำลังดื่มกาแฟ พร้อมข้อความระบุว่า "เบิกงบการประชุมพิเศษ ที่ร้านการแฟย่านสีลม ร้านริมทางเท้า กว่า 82,000 บาท" ว่า เป็นเพจปลอม พร้อมย้อนถามกลับสื่อฯ ว่าเชื่อหรือไม่ เพราะถ้าไม่เชื่อก็จบแล้ว ซึ่งภาพนี้ ก็เป็นภาพเก่า และกำลังให้ตำรวจ ปอท. ไปดำเนินการหาต้นตอต่อไป

สำหรับภาพดังกล่าว เป็นภาพที่เกี่ยวกับ Facebook ของ นายไพศาล พืชมงคล ซึ่งเป็นผู้ช่วยกรรมการรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร) ที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. จะสามารถสรรหา ส.ว. แล้วเป็นที่ยอมรับของสังคม

"บิ๊กป้อม" ยันกรรมการสรรหา ส.ว.ไม่จำเป็นต้องมีผู้ทรงคุณวุฒิ ทุกอย่างอยู่ที่ คสช. พิจารณา

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันในขณะนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้า คสช. ได้แต่งตั้งแล้ว

ส่วนกรรมการสรรหา ต้องมีสัดส่วนผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องมี เพราะอยู่ที่ คสช. จะพิจารณา ทั้งนี้ แม้จะถูกนักการเมืองวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันว่า ทุกอย่างทำตามกฎหมาย แต่พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ชัดเจนว่า สัดส่วนของ ส.ว. จะมีทหารมากน้อยเพียงใด ขอให้รอรายชื่อทั้งหมดที่จะมีการประกาศอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า ไม่มีรายชื่อทหารในราชการ หรือ ที่กำลังจะเกษียณอายุ จึงไม่มีผลต่อการจัดทำโผทหาร

"บิ๊กป้อม" ยันกรรมการสรรหา ส.ว.ไม่จำเป็นต้องมีผู้ทรงคุณวุฒิ ทุกอย่างอยู่ที่ คสช. พิจารณา

ส่วนเมื่อวานนี้ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ผ่านร่าง พ.ร.บ.ไซเบอร์ แต่ทำให้สังคมมีข้อกังวลในอำนาจการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ โดนเฉพาะ การริดลอนสิทธิ พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะมีการชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ เพราะทุกอย่างทำตามกฏหมาย ยืนยันว่า รัฐบาลนี้ไม่เคยทำผิดกฎหมาย ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

related