svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : พปชร. จ่อหารือ "บิ๊กตู่" วางกรอบปราศรัย - พบประชาชน

เลือกตั้ง 62 : พปชร. จ่อหารือ "บิ๊กตู่" วางกรอบปราศรัย - พบประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ เตรียมหารือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร็วๆนี้ กำหนดรูปแบบขึ้นเวทีปราศรัยและพบประชาชน หลัง กกต.ไฟเขียว มั่นใจทุกอย่างอยู่ในกรอบ เชื่อบิ๊กตู่ น่าจะตอบรับร่วมเวที ส่วนกรอบเวลาและจะลงจังหวัดไหนก่อน ขอหารือก่อน

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ มีหนังสือตอบกลับให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.สามารถขึ้นเวทีปราศรัย พบปะสมาชิกและดีเบตได้ ว่า ขั้นตอนต่อไปกรรมการบริหารพรรคจะหารือกัน เพื่อว่างรูปแบบกิจกรรมที่จะพลเอกประยุทธ์ จะสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการหาเสียงกับพรรคในรูปแบบไหน ก่อนที่สุดท้ายจะนำไปเสนอกับพลเอกประยุทธ์ เร็วๆนี้ และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะให้การตอบรับ

นายอุตตม ยังกล่าวด้วยว่า หนังสือตอบกลับของ กกต.ถือว่ามีความชัดเจนมาก ร่วมกิจกรรมได้ขึ้นเวทีปราศรัยได้ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและต้องกระทำนอกเวลาราชการ พร้อมยืนยันว่าทุกกิจกรรมที่จะทำจะไม่มีการใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ปล่อยให้คุณหรือโทษแก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองอย่างแน่นอน จึงไม่กลัวสุ่มเสียง ว่าจะถูกฟ้องร้องในอนาคต ส่วนขอบเขตของการร่วมกิจกรรม นาย อุตตม มองว่า หากอ่านตามหนังสือตอบกลับของ กกต.นายกรัฐมนตรีสามารถพูดชื่อพรรคพลังประชารัฐได้ ซึ่งพรรคเราถือว่าหนังสือตอบกลับของกกตเป็นที่สุด แต่ข้อห่วงใยของ นายวิษณุเครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง ก็ถือว่าเป็นประโยชน์กับพรรคเรา ดังนั้น อย่าเพิ่งถามเรื่องของรูปแบบ อะไรทำได้หรือทำไม่ได้ ขอให้รอการประชุมของกรรมการบริหารพรรคก่อน

สำหรับ วัน เวลาและสถานที่ ที่พรรคจะให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาช่วงหาเสียง ขึ้นเวทีปราศัย ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนด พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า อยากให้เป็นโคราช หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับภารกิจของนายกรัฐมนตรีด้วย นายอุตตม ยังยืนยันด้วยว่าการที่พลเอกประยุทธ์ สามารถช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ไม่ถือว่าเป็นการได้เปรียบพรรคอื่น เนื่องจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่นก็สามารถช่วยพรรคหาเสียงได้ และขณะนี้พี่น้องประชาชนก็รอที่จะพบปะพลเอกประยุทธ์อยู่ รวมถึงผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆก็รอให้พลเอกประยุทธ์ ไปสร้างขวัญกำลังใจด้วย

related