svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ไม่มีการปลด ! บิ๊ก อสมท. แค่สลับพิธีกรให้เข้าเนื้อหาดีเบต

กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บมจ. อสมท. ยืนยัน ไม่มีการปลดพิธีกีรายการดีเบตเลือกตั้ง แต่สับเปลี่ยนตัวเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาเท่านั้น

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บมจ. อสมท. ชี้แจงกรณีมีข่าวการปลด น.ส.อรวรรณ ชูดี พิธีกรรายการดีเบต เลือกตั้ง 2562 ว่า อาจมีความคลาดเคลื่อนในข้อมูล ตนเองในฐานะผู้บริหารสูงสุด ตระหนักดีว่า จรรยาบรรณและเสรีภาพของสื่อมวลชนเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการทำงานของอสมท จึงให้อิสระแก่ทีมงานข่าว โดยไม่ก้าวล่วงหรือ แทรกแซง ซึ่งอสมท. จัดทำการดีเบต 4 ครั้ง ประกอบด้วยวันที่ 22 ,28 กุมภาพันธ์ และ 7,14 มีนาคม 2562 ซึ่งใน 2 ครั้งแรก การจัดรายการอาจมีบางจุดที่ไม่ค่อยไหลลื่น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพิธีกรรายการสด

เลือกตั้ง 62 : ไม่มีการปลด ! บิ๊ก อสมท. แค่สลับพิธีกรให้เข้าเนื้อหาดีเบต เลือกตั้ง 62 : ไม่มีการปลด ! บิ๊ก อสมท. แค่สลับพิธีกรให้เข้าเนื้อหาดีเบต

ส่วนการดีเบตรอบที่ 3 เป็นเรื่อง” สวัสดิการแห่งรัฐ” ซึ่งเกี่ยวพันกับด้านเศรษฐกิจและการเงินการคลังของชาติ จึงมีการหารือกันว่า อาจจะให้พิธีกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านข่าวเศรษฐกิจมาสลับกับพิธีกรเดิม เพื่อให้เข้ากับเนื้อหานั้น ๆ

ส่วนการดีเบตครั้งสุดท้ายในวันที่ 14 มีนาคม รวมทั้งในการรายงานผลคะแนนในวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่ปิดหีบเลือกตั้งไปจนนับคะแนนเสร็จ ยังใช้พิธีกร 2 คนเช่นเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

related