svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ปชป.หาเสียงภาคใต้ ชูแก้ไขปัญหาราคายาง แก้ไฟใต้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้เพื่อขอคะแนเสียงสนับสนุนพรรค พร้อมชูแก้ไขปัญหาราคายางพารา โดยได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมคณะ เดินทางพบปะทักทายประชาชน แม่ค้าพ่อค้าในตลาดโก้งโค้ง และตลาดกิมยง ก่อนเดินทางลงพื้นที่ ที่ จังหวัดปัตตานี เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง และบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

เลือกตั้ง62 : ปชป.หาเสียงภาคใต้ ชูแก้ไขปัญหาราคายาง แก้ไฟใต้

พร้อมได้พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ โดยนายอภิสิทธิ์ได้สอบถามราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาด และได้รับคำบอกกล่าวจากแม่ค้าขายปลาท่านหนึ่งว่า “ราคาปลาแดง เคยขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 30 บาท ตั้งแต่มีกฏหมายการประมง วันนี้ต้องขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท คนซื้อเขาก็บ่นว่า ต้องขายยางพารา ถึง5 กิโล จึงจะได้กินปลาแดง 1 กิโล เพราะราคายางฯ วันนี้ตกต่ำมากๆ วันนี้แย่ทั้งคนขายปลา ทั้งคนกินปลาเลย ประชาธิปัตย์เข้ามาแล้วแก้ปัญหานี้ให้ด้วยเถิด”

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ชูเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น ยางต้องราคาโลละ 60 บาท ปาล์มต้องราคา โลละ 4 บาท ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาแล้ว ส่วนกรณีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะไม่ยกเลิก แต่เพิ่มจำนวนเงินให้มากขึ้นแถมสามารถนำไปซื้ออะไรก็ได้ไม่มีการกำหนดกฎเกณฑ์

พร้อมเสนอถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าหากได้เป็นนายกฯ จะใช้วิธี การเมืองนำทางทหาร ซึ่งจะเป็นแนวทางที่ได้รับการตอบรับ แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างกระบวนการนำไปสู่การตีความสันติสุข โดยความร่วมมือของทุกหน่วยงาน แต่จะไม่ทำให้กระบวนการเทน้ำหนักไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเช่นที่ผ่านมา เช่น การให้ฝ่ายความมั่นคงพยายามฝ่ายเดียวมาแก้ไขปัญหานี้ ต้องพยายามดึงประชาชนมามีส่วนร่วมในการพิจารณา เพื่อที่จะให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ ในฐานะคนของประเทศ

related