svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ลุงตู่สู้ๆ! สนธิรัตน์ ลุยหาเสียงสวนลุม แย้ม 10 มี.ค. อาจมีเซอร์ไพรส์ [คลิป]

เลือกตั้ง62 : ลุงตู่สู้ๆ! สนธิรัตน์ ลุยหาเสียงสวนลุม แย้ม 10 มี.ค. อาจมีเซอร์ไพรส์ [คลิป]

"สนธิรัตน์" ลุยหาเสียงสวนลุม โชว์รำพัด-รำไทเก๊ก คาดได้ข้อสรุปวันนี้ "บิ๊กตู่" ขึ้นปราศรัยหาเสียงหรือไม่ เผยหากไม่ขึ้นก็มีแผนสำรองไว้แล้ว

เมื่อเวลา 06.30 น.ที่สวนลุมพินี พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร หาเสียง โดยมี น.ส. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ  ส.ส.เขต พระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต และนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต ยานนาวา บางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งก็ได้เดินทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย ตามจุดต่างๆ โดยรอบ พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆภายในสวนลุม ไม่ว่าจะเป็นรำพัด ตีแบดมินตัน รำไทเก็ก และร่วมจิบน้ำชา กินไข่ต้ม รวมถึงร่วมวงสนทนากับประชาชน

อย่างไรก็ตามได้มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า “ลุงตู่ สู้ๆ” เป็นระยะ ทั้งนี้กลุ่มประชาชนที่สนับสนุน ได้แสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องดีที่ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศัย ซึ่ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคก็กลัวเป็นเป้าโจมตีเช่นกัน พร้อมเชิญชวนให้ไปเลือกพรรคพลังประชารัฐและร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2562

ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย นายสนธิรัตน์ เผยว่า พรรคจะมีการหารือกันในวันนี้และคาดว่าจะได้ข้อสรุป ส่วนเหตุผลที่ต้องปรับแผน เนื่องจากไม่อยากให้เกิดข้อโต้แย้ง ถกเถียง ในสังคมและนำไปตีความ เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า  ที่สำคัญสังคมให้ความสนใจในประเด็นนี้มาก เราจึงคิดจะไปใช้วิธีอื่นแทน และดูว่ารูปแบบใดที่จะไม่สร้างความกังวลต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวม ทั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย

พรรคจะออกแบบการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงใหม่ หากติดขัดจริงๆ เพราะเรามีแผนหนึ่ง แผนสอง และยังมีอีกหลายวิธี ส่วนวันที่ 10 มี.ค.เป็นวันปราศรัยใหญ่ของพรรคอยู่แล้ว ที่โคราช ซึ่งยังเดินต่อตามแผนแม้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตามได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ซึ่งตัวท่านเองอยากพบปะประชาชน แต่เมื่อมีหลายฝ่ายท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายก็ต้องรับฟัง และปรับยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ และความเหมาะสมซึ่งยังมีเวลา ไม่แน่วันที่ 10 มี.ค.อาจมีเซอร์ไพรส์ ก็ได้

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการหาเสียงในพื้นที่ กทม.ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า กทม.เป็นพื้นที่หลัก และจากการลงพื้นที่สวนลุมเช้าวันนี้ พรรคได้เสียงตอบรับดีมาก และมั่นใจจะสามารถปักธง ในพื้นที่ กทม.ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ คือ 10 ที่นั่ง ดังนั้นช่วงที่เหลือพรรคต้องทำงานอย่างหนัก พร้อมยืนยันว่า ส.ส.กทม.ของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจมาทำงาน แก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง และจะกอบกู้รอยยิ้มของคนไทยกลับมา

 

related