svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "อภิสิทธิ์" ชี้ การยุบ "ทษช." ยังไม่สามารถบอกผลการเลือกตั้งได้ [คลิป]

อภิสิทธิ์ มองประชาชนยังไม่ตัดสินใจเลือกใครเป็นนายกฯ เหตุดูนโยบาย - จุดยืนทางการเมือง ของแต่ละพรรค

วันนี้ (8 มี.ค. 2562) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่าเวลากว่าจะถึงวันเลือกตั้งก็มีพอสมควร ผมยังมองว่าการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ มักจะมีประมาณร้อยละ 40 ที่ยังบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ เขาคงรอดูทั้งเรื่องนโยบาย รอดูเรื่องจุดยืนทางการเมือง รอเพื่อให้ได้ความมั่นใจว่าเขาจะเลือกได้สิ่งที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วมันก็ไม่มีใครบอกได้ ว่าจากผลของการตัดสินเมื่อวานนี้ที่สุดแล้วจะส่งผลต่อการเลือกตั้งอย่างไร

พวกผมก็ไม่มีอะไร เราก็เดินหน้าในการหาเสียง แจงนโยบายของเราทำความชัดเจนในแต่ละเรื่องโดยลำดับ พรุ่งนี้แถลงเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าคุณอภิสิทธิ์มีความกังวลไหมว่า ก่อนหน้านี้โพลออกมาเหมือนกับในส่วนของคุณอภิสิทธิ์ มาอันดับต้นๆ และไทยรักษาชาติโดนยุบเป็นการปลุกกระแสให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาอีก บอกว่า อภิสิทธิ์ รอก่อน

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ตอบว่า “อยู่ที่ประชาชน ผมว่าในที่สุดแล้ว คนก็ต้องตัดสินใจอยู่แล้ว ผมก็แข่งขันตามปกติ ประชาธิปัตย์ก็ทำทุกเรื่องตรงไปตรงมา ทำหน้าที่ในแบบพรรคการเมืองในแบบสากลและยืนยันตามนั้น”

related