svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เมินพรรคการเมืองประกาศไม่เอา ลั่นไม่ได้สู้กับใครแล้ว โยนคนไทยตัดสิน

"บิ๊กตู่" เมินพรรคการเมืองประกาศไม่เอา ลั่นไม่ได้สู้กับใครแล้ว โยนคนไทยตัดสิน

พลเอกประยุทธ์ ไม่สนใจ!!!พรรคการเมืองประกาศจุดยืนไม่ต้องการตนเอง ย้ำ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ขณะเดียวกัน กำชับ กกต. แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ลั่น ทุกอย่างต้องโปร่งใส

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลัง รับฟังการบรรยายของผู้แทนพิเศษระหว่างประเทศเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโลก ว่า สัญญาว่าหากตนได้อยู่ต่อ จะทำหน้าที่นำพาประเทศด้วยความรับผิดชอบต่อหน้าที่ไม่ใช่เข้ามาเพื่อวัตถุประสงค์อื่น เพราะตนไม่ใช่คนเช่นนั้น ตนต้องการให้พรรคการเมืองคิดแบบตน ไม่ใช่บอก เพียงว่าจะให้อะไร

หากตนได้เป็นรัฐบาลต่อ ก็จะดูแลขับเคลื่อนภายใต้กรอบกฎหมายที่มีอยู่ หากได้อยู่ต่อจริงก็ต้องดูแลให้ได้ พร้อมระบุว่า ดีใจที่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นที่สนใจของทุกคน แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในภาพรวม เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ที่คนไทยให้ความสนใจกับการเมืองมากขึ้น พร้อมกันนี้ ขอให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นมีความใสสะอาด

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ตนเองพูดบนเวที ที่ระบุว่า "ในขณะนี้เหมือนอยู่ในสนามรบ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา จะตัดสินใจ" นั้น จะให้อยู่ต่อหรือจะถอย หากเห็นว่าไม่คุ้มค่าที่จะเสี่ยง แต่ถ้าผู้บังคับบัญชาบัญชาสั่งให้ถอย ผมก็ยินดี

พลเอกประยุทธ์ ยังไม่สนใจ ที่หลายพรรคการเมือง ประกาศจุดยืนไม่เลือกพลเอกประยุทธ์ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้  รับฟังการบรรยายของผู้แทนพิเศษระหว่างประเทศเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโลก ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดา เพื่อรับฟังการบรรยาย การเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล How to transform Your business to become an exponential company in a digital era

นายกรัฐมนตนี ระบุว่า ตนเองสร้างไทยแลนด์ 4.0 ขึ้นมาเพื่อเดินหน้าประเทศไทย นำประเทศไปสู่ให้เกิดประโยชน์และโอกาสให้กับประเทศไทย วันนี้ เอกอัครราชฑูต เดินทางมาพบตนเองหลายประเทศ ซึ่งก็ฟังรู้เรื่องอยู่และพร้อมจะเพิ่มความสัมพันธ์ในอนาคต และจะพร้อมที่จะเริ่มต้นภายในวันนี้ และสืบสานต่อหรือรัฐบาลหน้าที่จะเข้ามาทำงาน การที่ตนเองทำงาน 4 - 5 ปีที่ผ่านมา กำลังจะผลิดอกออกผลในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า หากต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดก็จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ พร้อมกับแซวว่า ต้องเป็นผู้นำบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงมากหรอกนะ ผู้นำมีอำนาจเด็ดขาดก็จริง แต่ต้องใช้อำนาจอย่างระมัดระวัง ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อด้วยพลังประชารัฐที่ไม่ใช่พรรคการเมืองคำนี้มีมาก่อนแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำอีกว่า วันนี้สิ่งที่ตนเองทำอยู่มีอยู่หลายอย่าง ทั้งเรื่อง Digital วิจัยพัฒนา SME กองทุนผู้ประกอบการ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน แต่ยังกังวลในเศรษฐกิจระดับล่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองเป็นห่วงตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่า ยังไม่ดีขึ้น ตนสัญญาว่าถ้ามีโอกาสได้ทำต่อไป ก็จะทำให้มากและดีที่สุดและนี่คือสัญญาของ ขออย่าไปทวงสัญญาเรื่องนู้นเรื่องนี้พอได้แล้ว อย่างไรตนก็อยู่มา 5 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าไม่เห็นอะไรเลยอ ยากให้ไปดูกฎระเบียบแก้ไปแล้วตั้งหลายอย่าง ประเทศไทยต้องยอมรับว่าข้าราชการกลัวที่ต้องปรับความคิดไปสู่โลกอนาคต การคิดนอกกรอบ แต่ไม่ใช่การทำนอกกฎหมาย สิ่งที่ตนพูดทั้งหมดไม่เกี่ยวกับเมือง แต่สิ่งที่ตนพูดเดี๋ยวก็ไปโดนด่าอีก ทุกอย่างต้องเดินก้าวแรกเสมอแต่เดินอย่าล้ม ทุกอย่างต้องมีโรดแมพ ตนทำทุกอย่างไว้อนาคตเรา และทำเพื่อ Better Life For future

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตนอาจจะเป็นคนแบบนี้เสียงดังโวยวาย แต่ตนทำตนรับผิดชอบเพราะตนเป็นทหาร ต้องทำแบบนี้ ต้องทำให้สำเร็จ ถ้าไม่สำเร็จ ก็กลับบ้านไม่ได้ คำว่ากลับไปไม่ได้ ต้องอยู่สนามอยู่ชายแดน จะกลับบ้านก็ต้องตายไปเลย นี่คือสิ่งที่ตนตั้งมั่น ทุกวันนี้ไม่ได้สู้กับใครแล้ว ต้องหยุดความขัดแย้งลงให้ได้ อย่าไปใช้อารมณ์ หลายคนบอกว่าช่วงระยะเปลี่ยนไป ตนไม่เคยเปลี่ยน แต่ตนทะเลาะกับนักข่าวเท่านั้นเอง เพราะคำถาม ขออย่ารังเกียจตนนักเลย บางครั้งคนเราถ้าเป็นตัวตน อย่าไปปิดเดือนตัวเองมาก มีอารมณ์ศิลปินบ้าง โมโหบ้าง ตนก็อยากจะหล่อเหมือนกันให้อภัยตนเถอะ ช่วงนี้เป็นช่วงการเปลี่ยนผ่านอย่าไปเสียอารมณ์กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตนจะพยายามไม่ตอบคำถามในคำถามที่ไม่เกิดประโยชน์ ข้อเสียของตัวเองอย่างหนึ่งก็คือชอบตอบคำถามและอดไม่ได้ที่จะโมโห นี่คือเรื่องที่ตนต้องแก้เป็นอย่างมาก ตนมาถึงขนาดนี้แล้วหยุดไม่ได้หยุดคิดหยุดทำงานไม่ได้

นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับ Mister Slim ว่า เชื่อในสิ่งที่ตนพูดหรือไม่ จากนั้นมิสเตอร์สลิมก็ได้ตอบกลับมาว่าจะ "พยายามเชื่อ"

 

related