svasdssvasds

"วัชระ" ถอนฟ้อง "แกนนำ นปช." หมิ่นประมาท

ศาลเลื่อนอ่านคดี นายจตุพร ฟ้องนายวัชระ กล่าวหาโกงเงินเสื้อแดง 68 ล้าน ขณะที่นายวัชระถอนฟ้องแกนนำ นปช. หมิ่นประมาท หลังเคลียร์กันได้

วันนี้ศาลนัดคู่ความฟังคำพิพากษาฎีกา คดีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ฟ้องนายวีระ มุกสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวัชรชัย วรรณสิทธิ์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ฐานหมิ่นประมาท กรณีวันที่ 27 พ.ย.52 พวกจำเลยได้หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ทำนองว่า โจทก์เขียนหนังสือพาดพิงถึงนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งล้วนเป็นเท็จ โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-3 คนละ 1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

"วัชระ" ถอนฟ้อง "แกนนำ นปช." หมิ่นประมาท

โดยวันนี้โจทก์ขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา และระบุว่าโจทก์และจำเลยได้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ย ซึ่งจำเลยยอมรับข้อเท็จจริงว่าหนังสือดังกล่าวได้พิมพ์ขึ้นในขณะที่นายสมัครยังไม่ถึงแก่อสัญกรรม โจทก์ไม่ติดใจเอาความอีก ขอถอนฟ้อง ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่อาจอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาได้ จึงให้ส่งคืนศาลฎีกาเพื่อนัดฟังคำสั่งอีกครั้ง

"วัชระ" ถอนฟ้อง "แกนนำ นปช." หมิ่นประมาท

ส่วนคดีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานกลุ่ม นปช. เป็นโจทก์ฟ้องนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงชื่อดัง กับนายวัชระ เพชรทอง เป็นจำเลยฐานร่วมกันหมิ่นประมาท กรณีวันที่ 12 ต.ค. 53 จำเลยทั้ง 2 ร่วมกันเจตนาใส่ความโจทก์ทำนองว่า โจทก์โกงเงินของบริษัทคนเสื้อแดง 68 ล้านบาท และโจทก์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาด และหาว่าโจทก์ขู่ฆ่านายเมธี

"วัชระ" ถอนฟ้อง "แกนนำ นปช." หมิ่นประมาท

สำหรับคดีนี้นายเมธี ไม่ได้มีการยื่นฎีกา และขอรับโทษในชั้นศาลอุทธรณ์ จำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับ 66,666.66 บาท โทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 2 ปี เหลือเพียงนายวัชระ ซึ่งวันนี้ส่งทนายมายื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษาศาลฎีกา เนื่องจากติดภารกิจหาเสียงการเลือกตั้ง ศาลพิจารณาแล้วจึงอนุญาตให้เลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ด้านนายสุภาพ เพชรศรี ทนายความของนายจตุพร เปิดเผยว่า ในคดีนี้นายจตุพร ได้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยนายวัชระ เพื่อเตรียมจะถอนฟ้องให้ต่อไป

 

 

related