svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันประมูล "ดิวตี้ฟรี" ไม่มีเอื้อประโยชน์-ทุกอย่างทำตามกฎหมาย

"บิ๊กตู่" ยันประมูล "ดิวตี้ฟรี" ไม่มีเอื้อประโยชน์-ทุกอย่างทำตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. นำคณะเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่อ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สีแดง ชานชาลารถไฟความเร็วสูง และรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และเยี่ยมชมจุดเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างรถไฟ MRT กับสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งรถไฟสายสีแดงคาดว่าจะเปิดให้บริการ ประมาณเดือนมกราคม 2564

หลังเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินงานมีความก้าวหน้าอย่างมาก ซึ่งไทยมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของอาเซียนให้ได้ โดยเฉพาะศูนย์คมนาคมพหลโยธินแห่งนี้ มีการจัดทำพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์หลากหลายครบวงจร ไม่ได้ยกให้เอกชนดำเนินการทั้งหมด มีเพียงบางส่วน ที่แบ่งไปเท่านั้น

ส่วนความคืบหน้าการประมูลคัดเลือกเอกชน เข้ารับสัมปทานกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี  ของ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งต้องคำนึงถึงผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และ รายได้เข้าประเทศเป็นสำคัญ พร้อมรับรองว่า จะไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ใครทั้งสิ้น ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

related