svasdssvasds

แน่จริงก็มา! “บิ๊กตู่” ท้าพวกนั่งด่าทั้งวัน ยันไม่คิดสืบทอดอำนาจ (คลิป)

นายกฯ ร้องเพลงเบิร์ธเดย์ให้ตัวเอง สงสัยพวกที่นั่งด่าตนทั้งวันทำอาชีพอะไร ท้าแน่จริงก็มาคุยกัน ยันไม่คิดสืบทอดอำนาจ ลงพื้นที่ถี่เพราะเวลาน้อย ขออย่าให้ใครสร้างความเกลียดชังระหว่างกัน

เมื่อเวลา 08.05 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. เดินทางมายังสวนป่าเบญจกิติ เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่การยาสูบแห่งประเทศไทย บริเวณที่จะสร้างสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และระยะที่ 3 พร้อมพบปะกับผู้บริหารและเจ้าหน้าการยาสูบฯ รวมถึงประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งได้มีการมอบดอกกุหลาบพร้อมทั้งอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 21 มี.ค.นี้ ครบ 65 ปี ให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯ เองก็ได้ร่วมร้องเพลงอวยพรวันเกิดอย่างอารมณ์ดี และช่วงหนึ่ง นายกฯ ก็ได้นำร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ตัวเอง พร้อมกล่าวด้วยว่า “ถ้ารู้ว่ามีคนรักเรามากขนาดนี้ก็คงมีกำลังใจมากขึ้นอีกเยอะ ความจริงไม่ต้องให้อะไรก็ได้ใจถึงใจอยู่แล้ว”

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บ้านเมืองเปลี่ยนมา 5 ปีแล้ว จะให้สลายไปตนเสียดายแทนพวกเราทุกคน ตรงนี้ไม่ได้พูดถึงการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่สิ่งต่างๆ เหล่านี้ต้องดำรง สืบสานต่อยอดต่อไป ทั้งนี้สมเด็จพระนางเจ้าราชินีในรัชกาลที่ 9 ทรงสั่งสอนตนมาตลอดว่า ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ต้องเสียสละเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะรัฐบาลใดก็ตามจะมีอำนาจอย่างเดียวคือ อำนาจทางกฎหมาย แต่ถ้าใช้กฎหมายมากความขัดแย้งจะสูง ดังนั้น ทุกคนต้องเคารพซึ่งกันและกัน อย่าให้ใครสร้างความเกลียดชังระหว่างประชาชนกับตำรวจ ทหาร ใครสร้างถือว่าทำลายประเทศ ประเทศไทยมี 3 อย่างคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนทำมา 5 ปีแล้วโดยไม่ต้องใช้อำนาจมากมาย มาตรา 44 ใช้สำหรับคนที่ไม่ค่อยดี หรือกฎหมายที่มันขัดกันอยู่ มาวันนี้ไม่ได้คิดจะสืบทอดอำนาจ แต่ทั้งหมดเพื่อประชาชน ขอบคุณทุกคนที่อวยพรวันเกิดให้กับตน หลายคนก็จ้องว่าตนเดินสาย ซึ่งตนตรวจราชการมาหลายจังหวัด ช่วงนี้ต้องมาเพราะเวลาน้อยลง บางจังหวัดเขาต้อนรับ เพราะตนต้องการรับฟังปัญหาประชาชน นอกจากคนในครอบครัวตน ตนต้องรัก 68 ล้านคน

วันนี้อย่ารังเกียจกันเลย ทหารตำรวจถอดเสื้อออกมาก็คนไทยเหมือนกัน เลือกตั้งก็ต้องไปใช้สิทธิ หลายคนบอกประชาธิปไตยไม่ใช่การเลือกตั้งอย่างเดียว ต้องสำคัญว่าผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ให้ได้คนที่จริงใจจริงจัง ตนไม่ได้รังเกียจใครทั้งสิ้น ใครอยากเป็นอะไรก็เป็น เห็นอยากเป็นกันจังนายกฯ ขอความรักความสามัคคีคืนมาให้กับประเทศไทย เราต้องเป็นประชาธิปไตยที่ไม่มีความขัดแย้งอีกต่อไป มีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล

“เราต้องช่วยกัน เรารังเกียจใครไม่ได้ เพราะเราคือคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น ให้โอกาสหลายคนปรับเนื้อปรับตัว ใครยังไม่ปรับว่ากันอีกที กฎหมายมีอยู่แล้วทุกตัว อย่าตัดสินกันเองทั้งหมด คนไทยรักแรง เกลียดแรง วิจารณ์ทุกเรื่อง ไม่เป็นไรนี่คือโลกยุคใหม่ ผมฟังได้ทั้งหมด เปิดมาเจอแต่ด่าผม ตั้งแต่เช้ายันเย็น เขาทำอาชีพอะไรนั่งด่าผมทั้งวัน แปลกดี ความสุขของเขามั้ง ปล่อยไปตามสบาย แต่ผมก็ไม่ได้เจอหน้าอยู่แล้ว แน่จริงมาคุยกัน จากกันวันนี้เพื่อไปสู่วันที่ดีข้างหน้า อย่าให้เขาลำบากแบบเรา โดยมีระเบียบวินัยและเคารพกฎหมาย”

related