svasdssvasds

“วิษณุ” ไม่รู้มีชื่ออยู่ใน ส.ว. ชี้การคัดเลือกเป็นอำนาจ คสช. (คลิป)

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธให้รายละเอียดการคัดเลือก ส.ว. ชี้ เป็นอำนาจ คสช. และไม่ทราบมีชื่อตนเองอยู่ใน ส.ว. ด้วยหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธให้รายละเอียดการคัดเลือก ส.ว. เพราะมองว่าเป็นอำนาจของคสช. จึงไม่ควรนำเรื่องนี้มาเป็นข่าวก่อนวันเลือกตั้ง ขอให้มาสอบถามหลังการเลือกตั้งดีกว่า และหลังเลือกตั้งจะมีการเปิดเผยรายชื่อของคณะกรรมการสรรหา ก็ไม่ทราบเช่นกัน ขึ้นอยู่กับ คสช. แต่ยืนยันไม่ใช่เรื่องลับถึงขนาดที่ต้องปกปิด

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังปฏิเสธตอบคำถาม กรณีหลายพรรคการเมือง ต้องการให้ ส.ส. โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ได้เอง โดยไม่ต้องมี ส.ว. มาเกี่ยวข้อง ส่วนกระเเสข่าวที่มีชื่อ นายวิษณุ เป็น ส.ว. ด้วย นายวิษณุ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องจริงก็ดีใจ แต่กระบวนการได้มาต้องผ่านหลายขั้นตอน ซึ่งตอนนี้ ยังไม่รู้ว่ามีชื่ออยู่ใน 400 ชื่อแรกหรือไม่ ขณะเดียวกัน ก็ไม่ทราบว่า จะได้นั่งตำแหน่งประธานวุฒิสภา หรือไม่

ส่วนการทำหน้าที่ประธานอาเซียนของประเทศไทยนั้น นายวิษณุ ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลชุดปัจจุบัน จะได้ทำหน้าที่หรือไม่ แต่รัฐบาลจะอยู่จนเสร็จสิ้นภารกิจ และมีรัฐบาลใหม่เข้ามา จึงตอบไม่ถูกว่า รัฐบาลนี้ยังอยู่อีกนานเท่าใด เพราะต้องรอรัฐบาลใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน แต่หากกินระยะเวลาไปถึงช่วงการประชุมอาเซียน รัฐบาลนี้ก็ต้องทำหน้าที่ไปก่อน

related