svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : บุรีรัมย์ ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์

หน่วยเลือกตั้งในอำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 307 หน่วย ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงเงียบเหงา ติดตามจากคุณชนรดี สุนทรโชติช่วง รายงานสดจากอำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์

ขณะนี้บรรยากาศการเลือกตั้งภายในเขต1 จ.บุรีรัมย์ ประชาชนเดินทางมาตรวจสอบสิทธิ์ค่อนข้างบางตา ซึ่งจากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่คาดว่าในเวลาประมาณช่วงบ่ายเป็นต้นไป หน่วยเลือกตั้งตามจุดต่างๆในพื้นที่จะเริ่มคึกคัก

ที่ปะรำข้างศาลหลักเมืองทิศตะวันออก หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 1 ในพื้นที่ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า เมื่อช่วงเวลา 7.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมนำหีบบัตรเลือกตั้ง คูหาลงคะแนน บัตรลงคะแนน และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้งมาวางไว้ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังติดประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เเละพรรคการเมืองรวมถึงผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 31 คน ไว้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ขณะเดียวกันมีประชาชนเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อของตัวเองค่อนข้างบางตา

ส่วนบริเวณโดมสวนรมย์บุรี ทิศตะวันออก ถูกจัดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งที่8 มีทั้งตำรวจเเละเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประจำจุดเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนะอย่างใกล้ชิด แต่ยังถือว่าบรรยากาศตอนนี้ค่อนข้างบางตาเช่นเดียวกัน

จากการตรวจสอบพบว่า เขต1 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 152,721 คน ซึ่งทั้งจังหวัดมีเขตเลือกตั้งทั้งสิ้น 8 เขต ปีนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 1,224,619 คน มากกว่าปี2554 ถึง 104,551 คน

ขณะเดียวกันกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 34 สถานี เเละฝ่ายปกครอง รวมทั้งสิ้นกว่า 5,600 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยในวันเลือกตั้ง อีกทั้งได้จัดหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 2 นาย พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยเฝ้าระวังป้องกันระงับเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งก่อนและหลังเลือกตั้งด้วย

related