svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : พบปัญหา! พรรคเพื่อไทย แถลง ผลนับคะแนนของกกต.มีคลาดเคลื่อน

เลือกตั้ง 62 : พบปัญหา! พรรคเพื่อไทย แถลง ผลนับคะแนนของกกต.มีคลาดเคลื่อน

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย อุบแถลงจุดยืนพรรค รอผลคะแนน กกต. 95 % พร้อมแฉเลือกตั้งคราวนี้้ มีใช้เงินซื้อเสียง - อำนาจข่มขู่

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการนับคะแนนเบื้องต้นเกือบ 90% แล้ว ขอบคุณทุกคะแนนเสียงและกำลังใจจากพี่น้องประชาชน ผลคะแนนอาจทำให้หลายๆ คนต้องกลับไปคิดว่าเป็นอย่างนี้ได้ไง และพบว่ามีกระบวนการนับคะแนนบางส่วนที่ไม่ชัดเจนยังเป็นปัญหา คงต้องรอความชัดเจนจากการนับคะแนนทั้งหมดอย่างน้อย 95% ถึงจะแสดงท่าทีเรื่องต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งผลการนับคะแนนที่ออกมาในขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าอยู่ในความคาดหมายหรือไม่ เพราะผลที่รวมมากับผลกกต.ยังพบความคลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตามทางพรรคยังเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหน หรือสว.250คนก็ตาม พรรคที่ได้คะแนนมากสุดอันดับ 1 ควรเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล และไม่เห็นด้วยกับการแย่งชิงการจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม ผลที่ออกมา

ตั้งแต่หัวค่ำบอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ปกติ มีการใช้กระบวนการต่างๆ ทั้งเงินและอำนาจกระบวนการต่างๆ ค่อนข้างมาก ประชาชนเขตเลือกตั้งต่างๆ ก็พบว่ามีกระบวนการเหล่านี้ ตัวแทนรัฐก็ลงไปเยี่ยมเยียนตัวแทนและผู้สนับสนุนเรามากเป็นพิเศษ ใช้กลไกรัฐลงไปในกระบวนการต่างๆ ตจว.ก็มีหลายพื้นที่ก็มีการส่งคนของรัฐลงไปในพื้นที่ เป็นกระบวนการที่ไม่ใช่การเลือกตั้งแบบปกติ เป็นสิ่งที่ทำให้ไม่สบายใจ อาจจะยังสรุปไม่ได้ชัดเจน แต่ต้องขอใช้กระบวนการในการพิจารณาทุกอย่างให้ชัดเจน ก่อนจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

related