svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ย้ำเกณฑ์ทหาร เมษาฯ นี้ต้องโปร่งใส

"บิ๊กป้อม" ย้ำเกณฑ์ทหาร เมษาฯ นี้ต้องโปร่งใส

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำ การเกณฑ์ทหารในเดือนเมษายน ต้องมีความโปร่งใส เป็นธรรม กำชับ ศูนย์ฝึกยึดตามหลักสูตร ระวังอันตรายสภาพอากาศ

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กลาโหม กล่าวถึงการ ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ และการฝึกทหารใหม่ ประจำปี 2562 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็น ทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 ในห้วงเมษายนนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยขอให้ดำเนินการ ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใสและตรงไปตรงมา

ขณะเดียวกัน ขอให้กำชับทุกหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้ปฏิบัติตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่โดยเคร่งครัด และระมัดระวังอันตรายจากการฝึกในสภาพอากาศที่ร้อนจัด ตลอดจน เน้นย้ าให้ทุกหน่วยดูแลคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของทหารกองประจำการทุกนาย เสมือนเป็นคนในครอบครัว พร้อมทั้งเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้กับครอบครัว สังคมได้รับทราบ ทั้งตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของถึงความสำคัญของการเกณฑ์ทหาร เพื่อป้องกันมิให้มีการ บิดเบือนข้อเท็จจริง นำมาเป็นประเด็นกระทบภาพลักษณ์ของกองทัพเรื่อง การระวังป้องกัน

related