svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : อิศรา คุ้ยข้อมูล ธนาธร อาจผิดเงื่อนไขสมัคร ส.ส.

ส่องานงอก! "ธนาธร" อาจตายน้ำตื่นตกเก้าอี้ ส.ส. หลังสำนักข่าวอิศราคุ้ยข้อมูลพบ อาจทำผิดเงื่อนไขการสมัครเป็น ส.ส. เหตุโอนหุ้นบริษัทสื่อ "บริษัทวี-ลัค มีเดีย" ให้แม่ ก่อนลงเล่นการเมืองเต็มตัว แต่กลับมีชื่อโผล่ประชุมร่วม เจ้าตัวโต้ไม่มีการประชุมแต่อย่างใด

วานนี้ สำนักข่าวอิศราได้เปิดเอกสารเกี่ยวกับการถือหุ้นของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า กรณีเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562 บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ได้ยื่นต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด เหลือผู้ถือหุ้น 5 คน จากเดิมมีจำนวน 10 คน

โดยไม่มีรายชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเคยถือจำนวน จำนวน 675,000 หุ้น และนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยานายธนาธร เป็นผู้ถือหุ้น จำนวน 225,000 หุ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23มี.ค.ที่ผ่านมา นายธนาธร ชี้แจงว่าตน และภรรยาโอนหุ้นไปตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2562 ก่อนการยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง 1 เดือน จึงไม่มีปัญหาทางด้านคุณสมบัติในการสมัคร ส.ส.

แต่จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2562 (หลังบริษัทฯ ยื่นจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น 1 วัน) บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดย นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการ ซึ่งเป็นมารดานายธนาธร

เลือกตั้ง 62 : อิศรา คุ้ยข้อมูล ธนาธร อาจผิดเงื่อนไขสมัคร ส.ส.

ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนบริษัท แจ้งกรรมการ ออก 1 คน จาก 3 คน คือ นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ทำเหลือกรรมการ เพียง 2 คนคือ นางสมพร และ น.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ

ซึ่งการยื่นจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการครั้งนี้ ได้แนบเอกสารคำรับรองการจดทะเบียนบริษัทจำกัด ระบุว่า บริษัทฯได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 ณ บ้านเลขที่ สนามไดร์ฟกอล์ฟเบอร์ดี้ไฟว์ ห้องประชุมชั้น 2 เลขที่ 43/10 ม.6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทราปราการ มีกรรมการ/ผู้ถือหุ้นเข้าประชุม จำนวน 10 คน นับจำนวนหุ้นได้ 4,500,000 หุ้น

เลือกตั้ง 62 : อิศรา คุ้ยข้อมูล ธนาธร อาจผิดเงื่อนไขสมัคร ส.ส.

โดยนางสมพร เป็นประธานที่ประชุม และได้มีการบอกกล่าวนัดประชุม วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2562 โดยลงพิมพ์โฆษณาในหนังสือพิมพ์ และส่งทางไปรษณีย์ตอบรับ ส่งมอบให้แก่ตัวผู้ถือหุ้นแล้ว

และระบุอีกว่า ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ของนางรวิพรรณ ลงวันวันที่ 18 มี.ค.2562 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.2562 บริษัท ได้รับหนังสือเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2562 (ดูเอกสาร)

โดย รายชื่อผู้ถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ทั้ง 10 คน คือ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ, น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, น.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายณรงค์ศักดิ์ โอปิลันธน์, นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายอรัญ วงศ์งามนิจ และ นางกมลฉัตร จึงรุ่งเรืองกิจ

ดังนั้น เมื่อนายธนาธร และ นางรวิพรรณ อ้างว่า ได้โอนหุ้นให้นางสมพร ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2562 เหตุใดบริษัทฯจึงระบุว่า ในการประชุม ผู้ถือหุ้นวันที่ 19 มี.ค.2562 มีกรรมการ ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุม จำนวน 10 คน ทั้งที่น่าจะเหลือกรรมการผู้ถือหุ้น 8 คน

เลือกตั้ง 62 : อิศรา คุ้ยข้อมูล ธนาธร อาจผิดเงื่อนไขสมัคร ส.ส.

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ภายหลังจากตรวจสอบพบข้อมูลประเด็นนี้ ได้พยายามติดต่อนายธนาธร เพื่อชี้แจง จนล่าสุด เจ้าหน้าที่ของทางพรรคอนาคตใหม่ แจ้งว่า นายธนาธร ยืนยันว่าในวันที่ 19 มี.ค. นั้นไม่มีการประชุมแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นเรื่องเอกสารที่ระบุว่า บริษัท วี ลัค มีเดีย ได้ประชุมกัน และมีกรรมการผู้ถือหุ้นเข้ามาประชุมจำนวน 10 คนนั้น เรื่องนี้จะมีการชี้แจงอีกทีเมื่อเห็นเอกสารแล้ว

เลือกตั้ง 62 : อิศรา คุ้ยข้อมูล ธนาธร อาจผิดเงื่อนไขสมัคร ส.ส.

related