svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" เมินทักษิณโหมกระแสฝ่ายประชาธิปไตย เชื่อกระแสไม่ย้อนกลับทำลายคสช.

“ประวิตร” ปัดตอบปมถอดชื่อ “ทักษิณ” ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นรร.เตรียมทหาร เมินอดีตนายกฯ ขอเป็นกองเชียร์ฝ่ายปชต. ย้ำต้องรอกกต.นับคะแนนเรียบร้อยก่อน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารมีมติถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมทั้งเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการฯ ส่วนกรณีนี้จะทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ขึ้นหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องที่นานมาแล้วทำไมจึงเพิ่งจะมาดำเนินการในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องไปถามคณะกรรมการฯ

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุรู้สึกดีใจกับประเทศไทยที่ฝ่ายประชาธิปไตยรวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งของที่นั่งในสภา พร้อมขอเป็นเพียงกองเชียร์ให้ประเทศกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้การนับคะแนนยังไม่เรียบร้อย ตนถามว่าจะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ต้องรอให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งหลังวันที่ 9 พ.ค. ค่อยว่ากัน ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการที่กกต.ไม่เปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ถูกมองว่าไม่โปร่งใสพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามกกต.

ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำงานของกกต.จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่เกี่ยว เพราะเป็นเรื่องของกกต. ขณะนี้กกต.ก็ตอบทุกอย่างอยู่แล้ว ต้องไปฟังเขาเอง ส่วนสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งเรื่องการเมืองและกระแสในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการล่ารายชื่อถอดถอนกกต.ออกจากตำแหน่ง

เมื่อถามว่ากระแสในโซเชียลมีเดียจะรุนแรงขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีและเชื่อว่าสามารถควบคุมได้ ส่วนกระแสจะย้อนกลับมาที่คสช.และรัฐบาลหรือไม่ อย่าคิดกันไปเอง เพราะคสช.กับรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย

สำหรับกรณีที่พรรคการเมืองออกมาระบุว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยมองว่าเป็นการแบ่งฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ตอบคำถามไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นการสร้างความขัดแย้งแบบซ้ำซากหรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาบอกว่าสบายใจแล้วพล.อ.ประวิตรสบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายใจและไม่มีอะไร เพราะตนไม่ได้ทำอะไร

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะฝากเรื่องอะไร เพราะทุกอย่างขอให้รอวันที่ 9 พ.ค.ขณะนี้ก็มีความปรองดองกันอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดาของการเลือกตั้ง

 

related