svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : บิ๊กฉัตร “โนคอมเม้นท์” เพื่อไทยจับมือ 6 พรรคชิงตั้งรัฐบาล วอนทุกฝ่าย ฟังกกต.

เลือกตั้ง 62 : บิ๊กฉัตร “โนคอมเม้นท์” เพื่อไทยจับมือ 6 พรรคชิงตั้งรัฐบาล วอนทุกฝ่าย ฟังกกต.

พลเอกฉัตรชัย บอกต้องให้ กกต. ชี้แจงผลการเลือกตั้ง คาดอาจเป็นเทรน ที่ต่างชาติจับตามอง “โนคอมเม้นท์” เพื่อไทยจับมือ 6 พรรคชิงตั้งรัฐบาล

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ต่างประเทศเรียกร้องให้ไทยประกาศผลเลือกตั้งโดยเร็วว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการชี้แจงเรื่องนี้อยู่แล้ว และทุกประเทศก็ให้ความสนใจในเรื่องดังกล่าว ซึ่ง กกต.ก็ชี้แจงอยู่ในทุกเรื่อง ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายรวมถึง กกต.ด้วย ซึ่งบางครั้ง หากเรื่องบางเรื่องถูกนำเสนอวนซ้ำหลายครั้ง กกต.ก็จะถูกโจมตีซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้น กกต.ต้องออกมาชี้แจง และเห็นว่าขณะนี้ กกต.ทำงานอย่างเต็มที่ และพยายามชี้แจงในเรื่องที่หลายคนสงสัยมาตลอด จึงต้องเห็นใจ กกต.

ส่วนจะมองว่าเป็นการกดดันประเทศไทยหรือไม่นั้น พลเอกฉัตรชัย กล่าวย้ำว่า เป็นหน้าที่ของ กกต.ต้องชี้แจง จึงต้องให้โอกาสและความเป็นธรรมกับ กกต. ขณะที่กระแสโซเชียลที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างรุนแรงนั้น ส่วนตัวคิดว่าประชาชนต้องอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง และต้องรับฟังข้อเท็จจริง ซึ่งข้อมูลในโซเชียลมีเดียมีทั้งจริงและเท็จจำนวนมาก วันนี้ กกต.ก็ได้ตั้งคณะทำงานต่อต้านเรื่องเหล่านี้ จึงต้องฟังการชี้แจงจาก กกต.ว่ามีเหตุผลและความชัดเจนมากน้อยเพียงใด

เมื่อถามว่าการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องผลการเลือกตั้ง จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศหรือไม่ พลเอกฉัตรชัย กล่าวว่า ความจริงแล้วทุกประเทศอยากเสนอในเรื่องนี้ อาจเป็นเทรนด์หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ตนเองย้ำว่า ต้องฟัง กกต.และกกต.จะต้องตอบโต้ในข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จให้ชัดเจน ส่วนที่มีการใช้คำพูดว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการนั้น ขอให้ลดวาทกรรมเหล่านี้ไปได้ก็จะดี โดยอยากให้มองในภาพรวมและผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เพราะหากใช้วาทกรรมให้เกลียดชังกัน แบ่งแยก และแตกแยกกัน ก็ไม่ใช่เรื่องดีกับประเทศ จึงขอให้ช่วยกันลดเรื่องเหล่านี้ลงไป

เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับการที่พรรคเพื่อไทยจับมือกับ 6 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล พลเอกฉัตรชัย กล่าวเพียงสั้นๆว่า โนคอมเม้น

related