svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : อนาคตใหม่อบรม ส.ส. ป้องกันงูเห่าสีส้ม

จากสถาการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ ผู้ติดตามทางการเมืองบอกว่าจะเกิดงูเห่าสีส้ม และสีแดง ซึ่งก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์เองก็บอกว่ามีแรงๆ มากมาย การย้ายค่ายเบอร์เดิม เมื่อวานนี้จากการแถลงข่าวของพรรคอนาคตใหม่ ผู้สื่อข่าวจึงถามเรื่องนี้กับโฆษกพรรค

น.ส.พรรณิการ์ บอกว่า พรรคเชื่อมั่นในว่าที่ ส.ส. ของทุกคน พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่ยึดโยงโดยอุดมการณ์ เราไม่ได้ใช้เงินซื้อใคร เราไม่ได้ซื้อ ส.ส.หรือดูดใครเข้ามา การที่จะดูดคนของเราออกไปถามว่ามีความเป็นไปได้หรือมีความพยายามหรือไม่นั้น ก็คงต้องบอกว่ามีความพยายาม และมีความเป็นไปได้ แต่เชื่อมั่นว่าพรรคที่ยึดโยงด้วยอุดมการณ์ยากที่จะมีใครโดนดึงไป ส่วนพรรคจะมีมาตรการในเรื่องนี้อย่างไรหรือไม่นั้น ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ พรรคจะมีการจัดอบรมว่าที่ ส.ส. ของพรรคโดยจะมีการให้กำลังใจกัน และขอบคุณที่ทุกคนได้ทำงานกันอย่างหนัก ข้อสำคัญที่สุดจะมีการพูดถึงบทบาทหน้าที่ของผู้แทนสภาราษฎรเพราะว่าที่ ส.ส. ของเราจำนวนมากเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง

เลือกตั้ง 62 : อนาคตใหม่อบรม ส.ส. ป้องกันงูเห่าสีส้ม

กิจกรรมที่จะมีในสุดสัปดาห์นี้คือการลงนามถึงการต่อสู้ร่วมกันกับพรรคอนาคตใหม่ไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายทางการเมือง ขั้นแรกคือการได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญที่สถาปนาอำนาจให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ที่ ส.ส. จะถูกดูดออกไปนั้น ก็คงไม่สามารถไปบังคับกันได้ พรรคการเมืองไม่ได้มีอำนาจจะไปบังคับใครอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าหากเปิดให้มีการชี้แจง และอภิปรายซักถามกันแล้วทุกคนพร้อมจะลงนามร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพรรคยึดโยงกันด้วยอุดมการณ์ยึดโยงด้วยความหวังถึงอนาคตใหม่ร่วมกัน เป็นพรรคที่ก่อร่างสร้างขึ้นมาแตกต่างจากพรรคอื่นๆ ในอดีตอยู่แล้ว นี่คือความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นเอกภาพของพรรค และเชื่อว่าทุกคนเข้าใจและพร้อมที่จะลงนามในสัญญาฉบับนี้

เลือกตั้ง 62 : อนาคตใหม่อบรม ส.ส. ป้องกันงูเห่าสีส้ม

ขณะเดียวกัน ส.ส. อนาคตใหม่ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ซึ่งเป็นว่าที่ ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงกระแสข่าวงูเห่าสีส้มว่า “กระแสโซเชียลเรื่องงูเห่าเริ่มเกิดขึ้น ผมบอกเลยว่าเอามาให้ผม หนึ่งล้านล้านบาท เทียบเท่ากับงบประมาณของกองทัพไทย 5 ปีในยุค คสช. ผมก็ไม่ไปไหนครับ คนเราถ้าไม่ยึดอุดมการณ์แล้วมันจะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร”

เลือกตั้ง 62 : อนาคตใหม่อบรม ส.ส. ป้องกันงูเห่าสีส้ม

related