svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : พปชร. ย้ำจุดยืนทำหน้าที่ปกป้องประเทศ ไม่หวั่น พท. ชิงจับมือตั้งรัฐบาลก่อน

"อุตตม" แถลงจุดยืนพรรค 3 ข้อหลังกตต. ประกาศผลคะแนน ย้ำทำหน้าที่ปกป้องรักษาผลประโยชน์ประเทศ ไม่หวั่นเพื่อไทยชิงจับมือ เพราะผลอย่างเป็นทางการต้องรอ กกต.

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค และแกนนำพรรค ได้ร่วมกันถลงถึงจุดยืนของพรรค 3 ข้อ หลังจากการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคว่า จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครและพรรคพลังประชารัฐ จนได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง จำนวน 8,433,137 คะแนน โดยมีผู้สมัครที่ชนะการเลือกตั้ง ครบทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาตใต้ และกรุงเทพมหานครฯ

โดยนายอุตตม ได้แถลงถึงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ 3 ข้อ ดังต่อไปนี้

1. พรรคพลังประชารัฐขอยึดมั่นและจะทำหน้าที่ภายใต้รัฐธรรมนูญ เพื่อปกป้องรักษาประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. พรรคพลังประชารัฐขอเรียกร้องให้ทุกพรรคพการเมือง เคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในทุกคะแนนเสียง ที่ได้เลือกผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดก็ตาม ย่อมถือว่าเป็นสิทธิของประชาชน ผู้ใดก็ตามไม่ควรที่จะนำไปกล่าวอ้างว่า ประชาชนที่สนับสนุนฝ่ายตนเอง เป็นฝ่ายที่ชอบธรรมแต่ฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะจะนำไปสู่การแบ่งแยกพี่น้องประชาชน อันอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคมเหมือนเดิม

3. พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า ทุกพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ในระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศ และรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ (โดยเฉพาะการคำนวณจำนวนส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ) ดังนั้น การรวบรวมเสียง ส.ส. เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาล ย่อมยังจะไม่มีผลทางการเมืองที่จะประกาศชัดเจนว่า ขั้วการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีเสียงสนับสนุนครบถ้วนถูกต้องแล้ว

related