svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : นิติภูมิ ปัดโพสต์กุข่าว กกต. แจก 45 ใบแดง อ้างทวิตเตอร์ถูกแฮก

นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับ ปอท.แล้ว กรณีโพสต์ข้อความอ้าง กกต. เตรียมแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. จำนวน 45 ใบ โดยเจ้าตัวอ้าง มีคนแฮกเข้าใช้บัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว

นิติภูมิ ปัด ปูดข่าว  กกต. แจกใบแดง 45 เขต อ้างทวิตเตอร์ถูกแฮก

นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย (นิติภูมิ นวรัตน์) รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับปอท. กรณีมีการทวีต ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว อ้างว่า กกต. เตรียมแถลงแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. 45 เขต ซึ่งต่อมา กกต. ได้ออกมาชี้แจ้งว่า ข้อมูลที่ปรากฏเป็นข่าวปลอม  พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับนายนิติภูมิธณัฐ ในความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เลือกตั้ง62 :  นิติภูมิ ปัดโพสต์กุข่าว กกต. แจก 45 ใบแดง อ้างทวิตเตอร์ถูกแฮก

ทั้งนี้ นายนิติภูมิธณัฐ ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ข้อความที่ปรากฏบนทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ตนไม่ได้เป็นผู้โพสต์ ทั้งนี้ บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวก็ไม่ได้มีการใช้มานานมากแล้ว และจำรหัสเข้าไม่ได้ แต่เชื่อว่าอาจเป็นลูกน้องคนสนิทเป็นผู้โพสต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด

เลือกตั้ง62 :  นิติภูมิ ปัดโพสต์กุข่าว กกต. แจก 45 ใบแดง อ้างทวิตเตอร์ถูกแฮก

ด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ร้อยตำรวจเอกนิติภูมิธณัฐ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป โดยตนขอฝากเตือนประชาชนอย่าแชร์ข่าวที่ไม่เป็นจริง ในการติดตามข่าวสาร ควรมีการตรวจสอบแหล่งที่มาและมีสติไตร่ตรอง ก่อนแชร์หรือส่งต่อ เพราะความผิดดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เลือกตั้ง62 :  นิติภูมิ ปัดโพสต์กุข่าว กกต. แจก 45 ใบแดง อ้างทวิตเตอร์ถูกแฮก

related