svasdssvasds

บิ๊กตู่ เห็นพ้อง ผบ.ทบ. เตือนสติกลุ่มนักศึกษา

บิ๊กตู่ เห็นพ้อง ผบ.ทบ. เตือนสติกลุ่มนักศึกษา

นายกรัฐมนตรี เห็นสอดคล้อง ผู้บัญชาการทหารบก ที่ออกมาเตือนสติกลุ่มนักศึกษาเคลื่อนไหวถอดถอน กกต. พร้อมชี้ ยังมีขบวนการบ่อนทำลายประเทศ

เป็นการให้สัมภาษณ์ของ พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยการชี้แจงนี้ เป็นการทำหน้าที่แทน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื้อหาหลัก คือ การระบุว่า นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้สัมภาษณ์ว่า มีขบวนการพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ เป็นเพราะ ทราบดีว่ามีขบวนการบ่อนทำลายประเทศอยู่ ยืนยันว่า การให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับสารนายกรัฐมนตรีที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ว่า

พลโทวีรชน ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากถึงประชาชนว่า อยากให้ทุกคนเดินไปข้างหน้า โดยไม่สร้างเงื่อนไขให้ประเทศกลับไปสู่ความขัดแย้ง และอยากให้ใช้สติรับข้อมูลข่าวสารมากกว่าอารมณ์

ส่วนกรณีกลุ่มนักศึกษาหลายสถาบันและภาคประชาชน ล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการการเลือกตั้ง การข่าวของรัฐบาล พบว่า เป็นกลุ่มเดิมๆที่เคยเคลื่อนไหว แต่ไม่ขอพาดพิงว่า มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนเปิดใจรอฟังการชี้แจงเรื่องการคำนวณ ส.ส. จาก กกต. เพราะการดำเนินการทุกอย่างมีกติกากำหนดไว้อยู่แล้ว ไม่ควรด่วนสรุปว่าใครถูกหรือผิด

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ วันนี้ไม่ได้ให้สัมภาษณ์เหมือนเช่นทุกครั้ง และได้เดินออกจากตึกบัญชาการ 1 พร้อมกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรับมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยนายกรัฐมนตรี ระบุสั้นๆ ว่า "เหนื่อย ขอไปพักผ่อน" พร้อมร้องเพลง ว่า ซาโยนาระ

related