svasdssvasds

ผบ.ทบ.ประชุมหน่วยขึ้นตรง คาดกำชับทหารวางตัวให้เหมาะสม

ผู้บัญชาการทหารบก เรียกนายทหารระดับผู้บัญชาการกองพลและผู้การกรม ร่วมประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก โดยคาดว่า การประชุมวันนี้จะมีการกำชับถึงการวางตัวของทหารให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง

พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก หรือ นขต. ที่วันนี้มีนายทหารระดับผู้บัญชาการกองพล ผู้การกรม และผู้พัน จากหน่วยต่างๆ มาร่วมประชุม ภายหลังการแต่งตั้งโยกย้ายกลางปีที่ผ่านมา ที่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง

ผบ.ทบ.ประชุมหน่วยขึ้นตรง คาดกำชับทหารวางตัวให้เหมาะสม

ที่ประชุมวันนี้ คาดว่า ผู้บัญชาการทหารบก จะมีการกำชับกับผู้บังคับหน่วย ถึงการวางตัวของทหาร ภายหลังการเลือกตั้ง และวางตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเมือง ที่ปัจจุบัน ทหารกลายเป็นเป้าถูกโจมตีจากฝ่ายต่างๆ ที่กล่าวอ้างว่า ทหารอยู่ข้าง คสช.

ผบ.ทบ.ประชุมหน่วยขึ้นตรง คาดกำชับทหารวางตัวให้เหมาะสม

ล่าสุด โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์แคมเปญรณรงค์ ร่วมลงชื่อถอดถอน "พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์" ออกจาก ตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกไทย ผ่านเว็บไซต์ change.org โดยมี นายศุภชัย มั่นคงกุล เป็นผู้จัดทำแคมเปญ เพราะเห็นว่า พลเอกอภิรัชต์ เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อประเทศร้ายแรงต่อระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย และมีการแถลงข่าวต่อต้านประชาธิปไตยหลายครั้ง ขณะนี้ มีผู้ร่วมลงรายชื่อแล้วกว่า 30,000 คน

related