svasdssvasds

"ประวิตร" ไม่หวั่นคนแห่ให้กำลังใจ "ธนาธร" รับทราบข้อหาพรุ่งนี้

พล.อ.ประวิตร ไม่ห่วงจะเกิดความวุ่นวาย หากมีผู้เดินทางมาให้กำลังใจนายธนาธร ที่พบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ม.116 จำนวนมาก ขณะเดียวกัน ย้ำว่า ผู้บัญชาการทหารบก มีเจตนาดีและไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ สน. ปทุมวัน ซึ่งจะมีมวลชนนัดหมายผ่านโซเชียลมีเดียให้กำลังใจ เชื่อว่าจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ไม่จำเป็นต้องสั่งการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูแลอยู่แล้ว ยืนยันว่า หมายเรียกดังกล่าว เป็นคดีเก่า หากเจ้าหน้าที่สอบสวนแล้วพบว่าไม่ผิด ก็จะปล่อยตัว ไม่ได้มีอะไร เพียงแค่เรียกมารายงานตัว ส่วนข้อสังเกต ที่หลายคนมองว่าทำไมถึงมาเร่งดำเนินการในช่วงนี้นั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าไม่ได้ช้า เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เพียงแต่มีการเปลี่ยนตัวเจ้าพนักงานสอบสวน เลยทำให้สำนวนล่าช้า

ส่วนสถานการณ์หลังจากนี้ เริ่มมีกลุ่มคนนัดรวมตัวกัน เพื่อให้กำลังใจนายธนาธรมากยิ่งขึ้น จะเป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะอีกพวกหนึ่ง ก็ไม่ได้เล่นโซเชียล มีอยู่พวกเดียวที่เล่นโซเชียล

พล.อ.ประวิตร ยังไม่กังวลถึงกรณีที่ เว็ปไซต์ เชนจ์ ดิท โออาจี เปิดแคมปเปญรณรงค์ล่ารายชื่อถอดถอน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก โดยย้อนถามว่า มีระเบียบกำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และผู้บังคับบัญชาของผู้บัญชาการทหารบก โดยพลเอกประวิตร ปฏิเสธตอบว่า บทบาทของพลเอกอภิรัชต์ ที่ผ่านมา เหตุใดถึงทำให้ขลุกขละ และเสียหาย และเชื่อไม่เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ สำหรับการล่าชื่อ ผบ. ทบ. เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความคิดจองคนพวกเดียวเท่านั้น ไปห้ามเขาไม่ได้ ซึ่งหากใครอย่กจะแสดงความคิดเห็นก็ให้แสดงไป ซึ่งไม่ต้องให้กำลังใจ ผบ.ทบ. เพราะเจตนาของ ผบ.ทบ. เป็นเจตนาดี อยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่ให้มีขัดแย้ง พร้อมฝากพรรคการเมือง ให้ไปสนใจในเรื่อง พิธีพระบรมราชาภิเษกฯ

ส่วนที่วานนี้ กกต. ประกาศเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย 5 จังหวัด ว่า ฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้คุมเข้ม หรือกำชับในพื้นที่เป็นพิเศษ เพราะการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของกกต. และการเลือกตั้งใหม่ ก็เป็นเพียงการเลือกตั้งในเขตเล็กๆ และบางหน่วยเท่านั้น ทั้งนี้หากสิ่งไหนไม่โปร่งใส กกต. ก็ต้องทำให้โปร่งใส ก็หมดเรื่อง

related