svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ย้ำเข้มบังคับใช้กฎหมาย หวังลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

“บิ๊กป้อม” ย้ำเข้มบังคับใช้กฎหมาย หวังลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำขอให้ทุกส่วนราชการ เน้นหนักการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง ร่วมกับการรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนผ่านสื่อมวลชนในทุกช่องทาง  เพื่อเป็นสัญญานเตือนของการตั้งอยู่บนความไม่ประมาท และลดพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนนในทุกการเดินทางร่วมกัน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายโทษสูงสุดกับ การเมาแล้วขับ ขับรถเร็วและประมาท อันเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้หัวหน้าทุกส่วนราชการทั้งส่วนกลางและภูมิภาคในทุกจังหวัด ตรวจสอบความพร้อมมาตรการต่างๆ และเพิ่มความเข้มข้นบังคับใช้กฎหมาย  เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนตลอดเทศกาลสงกรานต์ต่อเนื่องกันไปทั้ง 6 มาตรการสำคัญ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน ยานพาหนะและสภาพแวดล้อม การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และมาตรการบริหารจัดการ ที่เน้นตอบสนองการแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและปลอดภัย โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงผู้ใช้มอเตอร์ไซด์ รวมทั้งพื้นที่จังหวัดและชุมชนที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงในทุกปี

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ในช่วงเวลาแห่งความสุข เราทุกครอบครัวต้องมีส่วนร่วมเฝ้าระวัง ดูแลความปลอดภัยกันและกัน พร้อมขอความร่วมมือ ร่วมกิจกรรมรณรงค์ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร และ ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด ขณะที่รถจักรยานยนต์ขอให้ เปิดไฟหน้า ใส่หมวกกันน็อก โดยปลุกสำนึกวินัยจราจรอย่างกว้างขวาง พร้อมขอให้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่จำเป็นต้องเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย แม้อาจจะไม่ได้รับความสะดวก แต่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน

related