svasdssvasds

"ประวิตร" รับมีข่าวกลุ่มจ้องป่วนช่วงงานพระราชพิธีฯ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

"ประวิตร" รับมีข่าวกลุ่มจ้องป่วนช่วงงานพระราชพิธีฯ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า มีข้อมูลด้านการข่าวพบกลุ่มเตรียมก่อกวนช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ไม่เกี่ยวกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมปฏิเสธเรื่องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า สถานการณ์ภาพรวม ยังไม่มีเรื่องที่น่าเป็นห่วง แต่ยอมรับว่า พบข้อมูลด้านการข่าวเกี่ยวกับกลุ่มก่อกวนบ้างเล็กน้อย แต่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง และยังไม่ทราบว่าจะก่อกวนในลักษณะใดเพียงมีแต่ข้อมูลการข่าวเท่านั้น

ส่วนกรณีทีที่บางพรรคการเมืองเสนอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามโดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "ไม่มี"

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา ในการช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแม้ว่าจะดูแลความปลอดภัยไม่ได้ทั้งหมด และยังไม่พอใจ แต่ขณะนี้ ได้เตรียมตั้งคณะทำงาน เพื่อพิจารณาหาแนวทางและมาตรการลดอุบัติเหตุและการสูญเสียชีวิตของประชาชนจากการใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง โดยจะเป็นคณะทำงานถาวรที่จะดำเนินการหาแนวทางแก้ไขปัญหาลดอุบัติเหตุตลอดไป ไม่ใช่เป็นการตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจเท่านั้น

และอยู่ระหว่างพิจารณาบุคคลรับผิดชอบ แต่เบื้องต้นตามหลักการแล้วจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแลและร่วมกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของกระทรวงมหาดไทย

related