svasdssvasds

งานเข้า"ธนาธร" จ่อสอบเซ็นรับรองผู้สมัครขาดคุณสมบัติ

กกต. ส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปให้นายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยให้ชี้แจงภายใน 7 วัน ขณะที่พบปมความผิดเพิ่ม รับรองผู้สมัคร ส.ส. ขาดคุณสมบัติ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการกกต. กล่าวว่า กกต.ได้ส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาไปให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด เข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งนายธนาธรจะต้องชี้แจงภายใน 7 วันนับจากวันที่มีคนเซ็นรับหนังสือ ซึ่งยืนยันว่ากกต.มีอำนาจทั้งก่อนและหลังประกาศผลในการพิจารณากรณีปัญหาคุณสมบัติผู้สมัคร แต่ต้องได้ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนก่อน ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาไปยังนายธนาธร ยังไม่ได้ถือว่ากระทำความผิด

ขณะที่มีรายงานว่า กกต. ยังพบว่านายธนาธร อาจถูก ตรวจสอบกรณีลงนามเอกสารรับรองส่งผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่ขาดคุณสมบัติ เช่น นายภูเบศวร์ เห็นหลอด อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สกลนคร พรรคอนาคตใหม่ ได้ถูกศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งถอนชื่อออกจากประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. เนื่องจาก นายภูเบศวร์เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนจำกัด มาร์ส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการสถานีวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์

related