svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ประสานเสียงปัดสั่งเชือด ธนาธร กกต. ทำตาม กม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังหวังจะจัดตั้งรัฐบาลได้ และเชื่อว่าจะไม่เกิดความวุ่นวาย ขณะที่นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับ ประกาศจองเก้าอี้ประธานสภาฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อกังวลว่าการตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งไม่ได้ว่า ยังคาดหวัง และมุ่งหวังให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้เพื่อประโยชน์ของประเทศ เพราะหากจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็จะเป็นปัญหาต่อไปในอนาคต มีผลพวงไปถึงเรื่องเศรษฐกิจด้วย ส่วนความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้น หากคนไทยทุกคนคิดว่าประเทศจะต้องสุขสงบในการมีรัฐบาลต่อไป

เลือกตั้ง 62 : บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ประสานเสียงปัดสั่งเชือด ธนาธร กกต. ทำตาม กม.

ด้าน นายสุชาติ ตันเจริญ ว่าที่ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวเป็นแคนดิเดตพรรคที่จะถูกเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนบอกพรรคตั้งแต่ช่วงเลือกตั้งแล้วว่า งานในสภาเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนตัวเป็นรองประธานสภามา 2 สมัย เป็น ส.ส. มา 8-9 สมัย รู้จัก ส.ส. ในสภาเป็นอย่างดี และมั่นใจจะสามารถคุมเกมในสภาได้ ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อรัฐธรรมนูญเขียนว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น ไม่น่ามีปัญหา

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคจะเสนอชื่อนายสุชาติ และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ว่าที่ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค เป็นแคนดิเดตตำแหน่งประธานรัฐสภา ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าอาจมีการวางตัวนายวิรัช ให้ดำรงตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลแทน เนื่องจากมองว่าตำแหน่งดังกล่าวมีความสำคัญกับการทำงานในสภา โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำการให้นายวิรัชรับผิดชอบภารกิจนี้ถือว่าเหมาะสม ด้วยความที่มีคอนเน็กชั่นกว้างขวางคุยได้กับทุกขั้ว

เลือกตั้ง 62 : บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ประสานเสียงปัดสั่งเชือด ธนาธร กกต. ทำตาม กม.

related