svasdssvasds

"จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์

"จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.ส่งสัญญาณ เตมหาที่อยู่ใหม่ พร้อมระบุว่า สิ่งที่ผูกมัดแกนนำได้ขณะนี้ มีเพียงสิ่งเดียวคืออุดมการณ์ประชาธิปไตยเท่านั้น

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวภายในงานสงกรานต์บานฉ่ำ ที่ห้องประชุมอภิวันท์ วิริยะชัย อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น 5 ว่า ที่ห้องประชุมแห่งนี้อาจจะใช้จัดงานเป็นครั้งสุดท้าย และกลุ่มนปช.ต้องย้ายสถานที่ภายในเดือนมิถุนายน ซึ่งการย้ายครั้งนี้นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ เจ้าของสถานที่ไม่ได้ขับไล่ เพียงแต่นปช.มองว่าไม่อยากเป็นภาระ จึงต้องหาสถานที่ให้เล็กลงกว่าเดิม

นายจตุพร กล่าวต่อว่า การต่อสู้ของนปช. ที่ยืนหยัดมาจนถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าด้วยการถูกบีบรัดด้วยเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย แต่ก็สามารถเดินฝ่าฟันกันไปได้ โดยวันนี้มีอุปสรรคมากมาย เพียงแต่ตนพร้อมที่จะกลืนเลือดเข้าไป และขอยืนหยัดกับพี่น้องว่านปช.ยังจะต้องมีภารกิจที่จะยังต้องเดินหน้าต่อไป เพียงแต่เวลานี้ต้องปรับวิธีการให้สอดคล้องกับความเป็นจริง และต้องยอมรับความจริงให้ได้

"จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ทุกคนยังคงสามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนกันได้ดังเดิม ไม่ว่าจะเป็นนางธิดา ถาวรเศรษฐ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพียงแต่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ การเมืองยังไม่สะเด็ดน้ำ นปช.เป็นคณะบุคคล เป็นประชาชนที่รวมตัวกัน เป็นเรื่องของการอาสาสมัครทั้งสิ้น ไม่มีผลประโยชน์ใดที่จะเอื้อให้แก่กัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผูกพัน ผูกมัดกันอยู่นั้นคือคำว่า จิตวิญญาณและอุดมการณ์ประชาธิปไตย

"จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์

อย่างไรก็ตาม คำพูดของนายจตุพร วานนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่าต้องการสื่อถึงเรื่องใด ท่ามกลางกระแสข่าวว่ากลุ่มนปช. ไม่มีความเป็นปึกแผ่นกันเหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะภายหลังออกจากเรือนจำท่าทีของนายจตุพร กับแกนนปช. รายอื่น ๆ มักไม่สอดคล้องกันอยู่บ่อยครั้ง

"จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์ "จตุพร" แย้ม นปช. ต้องหาที่อยู่ใหม่ สิ่งผูกมัดแกนนำคืออุดมการณ์

related