svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ให้การต้อนรับ นายกสมาคมมิตรภาพจีน

"บิ๊กป้อม" ให้การต้อนรับ นายกสมาคมมิตรภาพจีน

พล.อ.ประวิตร ให้การต้อนรับ นายกสมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศของจีน ยันพร้อมยกระดับความร่วมมือทุกด้าน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายเฉิน หยวน นายกสมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศของจีน และคณะ ณ ศาลาว่าการกลาโหม

"บิ๊กป้อม" ให้การต้อนรับ นายกสมาคมมิตรภาพจีน

ทั้งสองฝ่ายต่างชื่นชม ความสัมพันธ์ ไทย - จีนที่ผ่านมา มีพัฒนาที่สร้างสรรค์และเดินหน้าฉันท์มิตร มากขึ้น โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวชื่นชมการพัฒนาของจีน ที่มีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การศึกษาและสาธารณสุข โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี ตลอดจนขอขอบคุณที่สนับสนุนและให้การช่วยเหลือไทยด้วยดีที่ผ่านมา และย้ำว่า รัฐบาลไทยและกองทัพ ยินดีให้ความร่วมมือกับภาคเอกชนจีน ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันในทุกมิติ โดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจ พร้อมทั้ง ขอบคุณจีนที่เชื่อมั่นและสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย โดยยืนยันในการต้อนรับและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวจีน

"บิ๊กป้อม" ให้การต้อนรับ นายกสมาคมมิตรภาพจีน

นายเฉิน หยวน กล่าวขอบคุณที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้การสนับสนุนโครงการ “ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง “ ของจีน พร้อมทั้งยืนยันการเดินทางมาไทย ในฐานะภาคเอกชนที่พร้อมจะสนับสนุนและผลักดันให้มีการยกระดับความร่วมมือกับไทยในทุกด้านให้มากขึ้น ทั้งกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน หรือแม้แต่กองทัพ โดยพร้อมที่จะสนับสนุนลดช่องว่างของการพัฒนาระหว่างกัน ทั้งด้านการศึกษา การสาธารณสุข รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมกันนี้จะร่วมผลักดันให้ภาคเอกชนของจีนมาลงทุนในโครงการ EEC ของไทยมากขึ้น เพื่อการเติบโตไปด้วยกันในฐานะมิตรประเทศที่ดีต่อกันมายาวนาน

 

related