svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ขอ "นักการเมือง" ยึดปชต.หลังยื่นให้เลือกตั้ง 24 มี.ค.โมฆะ [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ขอให้นักการเมืองทำงานยึดถือผลประโยชน์ชาติ อย่าเข้าข้างฝ่ายตัวเอง หลังมีการยื่นคำร้องให้การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มีนาคม เป็นโมฆะ เพราะกกต. ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นคำร้องขอให้การเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นโมฆะ ว่า อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย อย่ายึดถือเพียงความคิดตัวเองเป็นหลัก และควรทำงานการเมืองโดยยึดถือ 3 สถาบันหลัก คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศชาติจะต้องมีความสงบโดยรวม ทุกคนต้องช่วยกัน

"อย่าคิดถึงแต่ความต้องการและความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก เราควรต้องเอากฎหมายกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณา ดูแล ซึ่งหลายอย่างถ้าเราคิดกันไปคนละทางสองทาง ก็จะเลอะเทอะไปเรื่อย เลือกตั้งใหม่ ให้นับคะแนนใหม่ ก็ทำแล้ว ก็นับให้ ทำให้แล้ว ยังไม่พอใจกันอีก ก็ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้มันเป็นคะแนนเสียงของประชาชน จึงขอร้องทุกคน อย่าคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ควรทำงานการเมืองโดยยึดถือ 3 สถาบันหลัก คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศชาติจะต้องมีความสงบโดยรวม ทุกคนต้องช่วยกัน"

related