svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งกวาดล้างยาเสพติดทุกพื้นที่ ย้ำขยายผลให้ถึงตัวการใหญ่

"บิ๊กป้อม" สั่งกวาดล้างยาเสพติดทุกพื้นที่ ย้ำขยายผลให้ถึงตัวการใหญ่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวชื่นชมการทำงานของ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจและ ป.ป.ส.ในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ทั้งพื้นที่ชั้นนอกและในเมือง เมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา สามารถกวาดล้างยึดยาบ้าได้ถึง 30 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 140 กก. รวมทั้ง เฮโรอีน ฝิ่น โคเคน และกัญชาแห้ง โดยเฉพาะมีการสกัดจับยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ กว่า 10 ล้านเม็ดในพื้นที่ภาคเหนือ อ.แม่จัน จว.เชียงใหม่ และ การจับยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ได้ในพื้นที่ กทม.

พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำฝ่ายความมั่นคง ขอให้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติด ที่ยังคงมีกระจายตัวในชุมชน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการก่อปัญหาอาชญกรรมลูกโซ่ตามมา หลายครั้งผู้เสพก่อปัญหาต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ซึ่งกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ

จึงขอให้ทุกฝ่าย ร่วมกันคงความเข้มทั้งมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามทุกพื้นที่ต่อเนื่องกันไป โดยให้เพ่งเล็งทั้งขบวนการขนย้ายและเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยที่กระจายตัวในพื้นที่ชุมชน โดยเฉพาะสถานบันเทิง พื้นที่ใกล้โรงเรียนและสถาบันการศึกษา พร้อมทั้ง ขอให้ ป.ป.ส. ต่อภาพเชื่อมโยงขยายผลเครือข่ายถึงตัวการใหญ่และบังคับใช้ทั้งมาตรการทางกฎหมายและการยึดทรัพย์ให้ถึงที่สุด พร้อมย้ำว่า จะไม่เอาไว้และไม่ปกป้องเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

related