svasdssvasds

นัดก่อม็อบลานโพธิ์ต้าน คสช. 12 พ.ค. นี้อนาคตใหม่อ้างไม่รู้เรื่องด้วย

พบใบปลิวนัดชุมนุมวันอาทิตย์นี้ (12 พ.ค.) ที่ลานโพธิ์ ม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ โดยอ้างเป็นการต่อต้าน คสช. สืบทอดอำนาจ

ใบปลิวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียล ชักชวนให้เข้าร่วมชุมนุม ของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มพลังต่อต้านสืบทอดอำนาจเผด็จการ คสช." หรือ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระบุว่า "ขอเชิญประชาชนทุกสาขาอาชีพ นิสิต-นักศึกษา ผู้รักประชาธิปไตย ร่วมชุมนุมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ คสช. ทุกวัน เริ่มวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. 2562 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร" ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครเป็นแกนนำในการจัดชุมนุมครั้งนี้

นัดก่อม็อบลานโพธิ์ต้าน คสช. 12 พ.ค.  นี้อนาคตใหม่อ้างไม่รู้เรื่องด้วย

ด้านเฟซบุ๊ก "ทีมอนาคตใหม่ เพื่ออนาคตที่ดีกว่า #ไทย2เท่า" ของผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า แอดมินในฐานะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ขอแสดงความคิดเห็นว่า การชุมนุมโดยสันติ ไม่ทำผิดกฎหมาย เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของคนไทยทุกคน พรรคอนาคตใหม่ต้องการต่อสู้ตามระบบรัฐสภา และนิติรัฐให้ถึงที่สุด ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้เข้าร่วมชุมนุมในฐานะสมาชิกพรรค หรือใส่เสื้อที่สื่อถึงพรรค เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามถือโอกาสกล่าวหา ใส่ร้ายป้ายสี และแพร่ข่าวเท็จหรือบิดเบือนเพื่อโจมตีพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันการชุมนุมครั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ไม่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม เพจดังกล่าว ระบุว่า เพจนี้ไม่ใช่เพจทางการของพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นเพจของผู้สนับสนุน และเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่รุ่นแรก

related