svasdssvasds

บุญอุทิศ - รำลึก 27 ปีพฤษภาฯ ทมิฬ

มูลนิธีพฤษภาประชาธรรมและคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จัดกิจกรรมรำลึก 27 ปี พฤษภาประชาคม ปี 2562

วานนี้ ที่สวนสันติพร อนุสรณ์พฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน มีการจัดกิจกรรมรำลึกสืบสาน "27 ปี พฤษภาประชาธรรม" ในโอกาสครบรอบเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ทางการเมือง "พฤษภาทมิฬ" เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2535 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ประชาชนเคลื่อนไหวประท้วงรัฐบาล พล.อ.สุจินดา คราประยูร นายกฯ ก่อนนำไปสู่เหตุการณ์ปราบปราม และปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จนทำให้มีประชาชนผู้ชุมนุม เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

บุญอุทิศ - รำลึก 27 ปีพฤษภาฯ ทมิฬ

ทั้งนี้ ภายในงานมีการทำบุญเลี้ยงพระถวายสังฆทาน อุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยมีนายสุจินต์ เพชรเนียม ที่ปรึกษา นายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำด้านสังคม พ.อ.วิเชียร ไทยประยูร รอง ผอ.สำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือน ทหารบก พร้อมตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายพิภพ ธงไชย รวมถึงญาติๆ ของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้

บุญอุทิศ - รำลึก 27 ปีพฤษภาฯ ทมิฬ

ขณะที่ช่วงบ่ายที่โรงแรมรัตนโกสินท์ มูลนิธีพฤษภาประชาธรรมและคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จัดกิจกรรมรำลึก 27 ปี พฤษภาประชาคม เวทีเสวนาสาธารณะ หัวข้อ "การเมืองใหม่กับการสืบสาน เจตนารมณ์พฤษภาประชาคม" โดยมี นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ ม.รังสิต นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ร่วมเสวนา

บุญอุทิศ - รำลึก 27 ปีพฤษภาฯ ทมิฬ

โดยนายจตุพร กล่าวว่า ตอนนี้ดัชนีทางการเมืองทางสองฝ่ายเหมือนถูกล็อก ไม่ว่าจะเลือกอย่างไรก็ได้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีก ต่อให้พรรคภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา มารวมอนาคตใหม่ที่ประกาศเป็นแกนนำก็ไม่ถึง 376 เสียง ขนาด ส.ส.ห่างกัน 50 เสียงสภายังล่ม แล้วถ้ารอบนี้ห่าง 3 เสียง จะล่มวันไหนก็ได้ สภาแทบไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ แต่มีความพยายามจะโกงความตาย

related