svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ปชป. เดินสายหาเสียงเชียงใหม่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม 26 พ.ค. นี้

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายช่วย ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ ขอคะแนนเสียงจากประชาชนก่อนการเลือกตั้งซ่อม 26 พฤษภาคมนี้

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค เดินสายลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต 8 เลือกตั้งซ่อมอำเภอแม่วาง-อำเภอจอมทอง-อำเภอดอยหล่อ-อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการลงคะแนน 26 พฤษภาคม 2562 นี้

เลือกตั้ง 62 : ปชป. เดินสายหาเสียงเชียงใหม่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม 26 พ.ค. นี้

เลือกตั้ง 62 : ปชป. เดินสายหาเสียงเชียงใหม่ ก่อนเลือกตั้งซ่อม 26 พ.ค. นี้

โดยพื้นที่เลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ แทนนาย สุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย ที่ได้ใบส้มทำให้ขณะนี้เหลือการแข่งขันกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์-อนาคตใหม่-เสรีรวมไทย-พลังประชารัฐ พื้นที่ประกอบไปด้วยประชาชนในพื้นราบเขตเมือง และเขตพื้นที่ชาติพันธุ์ซึ่งแยกเป็นพี่น้องชนเผ่าม้ง พี่น้องชนเผ่ากะเหรี่ยง ปกาเกอะญอ

ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปลูกลำใย-มะม่วง-สตอเบอรี่-กระหล่ำปลี ฯลฯ พื้นที่เป็นพิกัดแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่ขึ้นชื่อโดยเฉพาะดอยอินทนนท์ และมีพื้นที่โครงการหลวงหลายโครงการ

ซึ่งปัญหาที่พบและต้องการแก้ไข คือโฉนดที่ดินทำกิน-โฉนดชุมชนสำหรับพื้นที่ดอยสูงซึ่งเป็นหมู่บ้านตำบล และต้องการติดตามโครงการฝายส่งน้ำหรือการผันน้ำลงในพื้นที่อ่างเก็บน้ำและการกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตร และการดูแลราคาพืชผลการเกษตร เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก

สำหรับพรรคการเมืองเป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคเพื่อไทยมาหลายปีแต่เขตและการเลือกตั้งนี้ในอดีตเคยมี ส.ส.เป็นของพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ส่วนผู้สมัครปัจจุบันนี้พรรคการเมืองทั้งประชาธิปัตย์ อนาคตใหม่ พลังประชารัฐ และเสรีรวมไทย เป็นคนในพื้นที่มีฐานคะแนนพอสมควรตามสัดส่วน

คุณหญิงกัลยา ระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เน้นการเข้ารับฟังปัญหาของเกษตรกรแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้นำเกษตรกรและผู้นำชุมชนเกี่ยวกับเรื่องโฉนดนอกจากนั้นแล้วยังแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับโครงการปลูกป่าและโครงการด้านการเก็บกักน้ำ ซึ่งความจริงพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายด้านนี้ทั้งหมดหากมีโอกาสคงได้ทำงานให้ประชาชน

 

related