svasdssvasds

"จตุพร" แนะขั้วเพื่อไทย อดเปรี้ยวไว้กินหวาน รอยำ "บิ๊กตู่" วันที่ไม่มี ม.44

ประธานนปช. แนะขั้วเพื่อไทย หยุดง้อพรรคที่ไม่มีใจให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ขอให้อดเปรี้ยวไว้กินหวานรอรุมสกรัมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ไม่มีมาตรา 44 และเลือกตั้งใหม่

"จตุพร" แนะขั้วเพื่อไทย อดเปรี้ยวไว้กินหวาน รอยำ "บิ๊กตู่" วันที่ไม่มี ม.44 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวในรายการลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์ ซึ่งออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซทีวี เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ขณะนี้พรรคฝั่งประชาธิปไตยควรยืนหยัดในเกียรติและศักดิ์ศรี และควรอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง มากกว่าการดิ้นรนให้พรรคการเมืองที่ไม่มีใจตั้งแต่มาอยู่ด้วย เพราะแม้ฝั่งตรงข้ามจะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ก็จะได้อยู่ลำบาก ส.ส. 253 เสียง ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ เพราะในจำนวนนั้นต้องมี 3 คนเป็นประธานสภา และรองประธาน

นอกจากนั้น หากพรรคฝั่งประชาธิปไตยจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล หาให้ตายก็ไม่สามารถได้ 376 เสียงเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้น จึงควรอดเปรี้ยวไว้กินหวาน เพราะทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี มีรัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้ว จะไม่มีมาตรา 44 รองรับอีกต่อไป ทำให้การตรวจสอบ การอภิปราบในสภาทำได้หมด ท้ายที่สุดทุกอย่างก็จะเป็นผลลัพธ์ให้กับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

related