svasdssvasds

หญิงหน่อยแอบหวัง "กัปตันอู๊ดด้า" ไม่จับมือ "ลุงธานอส"

พรรคเพื่อไทยย้ำ ! ยอมทุกทาง เพื่อสกัดกั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ให้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง และขณะนี้ก็เห็นมีแต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งถือเป็นอัญมณีเม็ดสุดท้ายเท่านั้น ที่จะหยุดยั้งเรื่องนี้ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ใจความสรุปว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เคยประกาศว่าจะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ดังนั้น จึงถึงเวลาแล้วที่จะต้องหันมาร่วมมือกัน เพื่อทวงคืนคะแนนบัตรเลือกตั้งของคนที่ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ กลับคืนมา

หญิงหน่อยแอบหวัง "กัปตันอู๊ดด้า" ไม่จับมือ "ลุงธานอส"

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์อ้างว่า ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคการเมืองที่ประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ได้คะแนนเสียง ส.ส.แค่ 120 คนเท่านั้น ส่วนพรรคที่ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์มีเสียงรวมกว่า 297 เสียง และก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์ได้หาเสียงกับประชาชนในประเด็นดังกล่าวไว้จนได้เสียงกว่า 3.9 ล้านคะแนน ดังนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบันควรเดินตามแนวทางที่พรรคได้ประกาศไว้ และเป็นทางเดียวที่เปรียบเป็นอัญมณีเม็ดสุดท้าย ที่จะต้องนำมารวมเป็น 297 เสียงของเหล่าAvengers จากทุกพรรค จึงจะสามารถหยุดยั้งลุงธานอสไว้ได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็อยู่ในมือของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพียงคนเดียวเท่านั้น

หญิงหน่อยแอบหวัง "กัปตันอู๊ดด้า" ไม่จับมือ "ลุงธานอส"

ขณะที่ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยอมยกทุกตำแหน่งให้พรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย รวมถึงตำแหน่งประธานสภา เพราะสิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะได้หากตั้งรัฐบาลสำเร็จคือทำให้มาตรา 44 หายไป ดังนั้นพรรคที่มีเป้าหมายเดียวกันต้องหันหน้ามาพูดคุยกัน และเชื่อว่าการเลือกตั้งใหม่จะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน

หญิงหน่อยแอบหวัง "กัปตันอู๊ดด้า" ไม่จับมือ "ลุงธานอส"

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวภายในพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคยอมทุกทางเพื่อสกัดกั้นไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับมามีอำนาจ ส่วนการยกเก้าอี้นายกฯ ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั้น สมาชิกส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะถือเป็นการยอมมากไป อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ยังเคยเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมืองกับพรรค รวมถึงขัดแย้งกับกลุ่มนปช. ที่ตัวสนับสนุนพรรคเพื่อไทย แต่หากจะยกเก้าอี้ให้นายอนุทิน ชาญวีระกูล พรรคภูมิใจไทย ไม่มีใครขัดข้อง แต่สุดท้ายก็เชื่อว่าทั้ง 2 พรรคจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน โดยทิ้งให้พรรคเพื่อไทยกลายเป็นฝ่ายค้าน และพรรคเพื่อไทยเองก็อาจจะสูญเสียงูเห่าไปอีกด้วย

หญิงหน่อยแอบหวัง "กัปตันอู๊ดด้า" ไม่จับมือ "ลุงธานอส"

related