svasdssvasds

ปชป.เตรียมประชุมร่วมฯ กำหนดจุดยืนพรรค 23 พ.ค.มั่นใจทุกคนจะทำตามมติ

ปชป.เตรียมประชุมร่วมฯ กำหนดจุดยืนพรรค 23 พ.ค.มั่นใจทุกคนจะทำตามมติ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังจากการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นัดแรก เป็นเวลาเกือบ 5 ชั่วโมง ว่า ที่ประชุม ส.ส. มีมติให้คณะกรรมการบริหารพรรคทำหน้าที่ประสานงานกับทุกพรรคการเมือง เพื่อรวบรวมข้อมูลกลับมาให้ที่ประชุม ส.ส. และที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ และมีโอกาสที่คณะกรรมการบริหารและ ส.ส. ของพรรคจะประชุมร่วมกัน เพื่อมีมติเกี่ยวกับจุดยืนทางการเมืองของพรรค ว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใด ตามที่ข้อบังคับพรรคกำหนดไว้ บนปัจจัยเป้าหมายให้ประเทศเดินหน้าได้, สถาบันหลักของประเทศมีความมั่นคง และรัฐบาลต้องมีเสถียรสภาพ ตอบสนองประชาชน

ทั้งนี้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังได้ชี้แจงถึงเรื่องความเห็นต่างภายในพรรคแบ่งที่เป็น 2 ฝ่ายใหญ่ๆ ว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความเห็นต่างกันในพรรค แต่เมื่อมีข้อสรุปเป็นมติพรรคแล้ว มั่นใจว่าสมาชิกและ ส.ส.ทุกคนจะทำตามมติพรรค ส่วนเรื่องการหารือกับพรรคการเมืองใดบ้าง ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่ายังไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเกิดขึ้น เนื่องจากพรรคยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับจุดยืนทางการเมือง

ส่วนกระแสข่าวที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เริ่มไปพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆแล้ว โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย นั้น ต้องถามความชัดเจนจากเลขาธิการพรรค แต่เชื่อว่ายังไม่มีการหารืออย่างเป็นทางการ ซึ่งการหารืออย่างไม่เป็นทางการอาจมีบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ที่ประชุม ส.ส.ยังมีมติแต่งตั้ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เป็นประธาน ส.ส.ของพรรค และแต่งตั้งนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เป็นประธานวิปของพรรค ทำหน้าที่ประสานงานในสภาฯ ด้วย

related